Vùng sản xuất lương thực chính của Triều Tiên bị hạn hán tồi tệ

Đăng ngày: 06-06-2019 | Lượt xem: 947
Tình trạng thiếu nước ngày càng tồi tệ tại tỉnh Hwanghae, một trong những khu vực sản xuất gạo chính của Triều Tiên, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ mất mùa trong vụ thu hoạch năm 2019.

Cảnh khô hạn tại khu vực phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 12/2/2019. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 5/6 đưa tin tình trạng thiếu nước ngày càng tồi tệ tại tỉnh Hwanghae, một trong những khu vực sản xuất gạo chính của nước này, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ mất mùa trong vụ thu hoạch năm 2019.

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết: "Nhiều khu vực tại tỉnh Hwanghae ở miền Nam hiện thiếu nước nghiêm trọng do nhiều yếu tố khác nhau kết hợp."

Theo tờ báo, nước tại các hồ ở một số khu vực trong tỉnh đã xuống thấp dưới mức bình thường, gây khó khăn cho hoạt động trồng lúa của nông dân.

Trước đó, báo Rodong Sinmun đưa tin lượng mưa trong 5 tháng đầu năm nay ở Triều Tiên ở mức thấp nhất kể từ năm 1917.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cũng đưa tin hạn hán đang ảnh hưởng tới hoạt động trồng lúa tại tỉnh Hwanghae, đồng thời dự báo lượng mưa có thể vẫn ở mức thấp cho đến giữa tháng Sáu.

Tỉnh Hwanghae là một trong những khu vực sản xuất gạo lớn nhất Triều Tiên. Hạn hán tại Triều Tiên có thể làm trầm trọng thêm tình trạng cung cấp lương thực vốn đã khó khăn tại quốc gia này.

Hồi tháng Năm, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) và Tổ chức Lương-Nông LHQ (FAO) cho biết sản lượng thu hoạch của Triều Tiên năm 2018 xuống mức thấp kỷ lục kể từ năm 2008, với ước tính 10 triệu người, tức 40% dân số, trong tình trạng cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Thống nhất của Hàn Quốc ngày 5/6 cho biết nước này đã thông qua kế hoạch hỗ trợ 8 triệu USD cho các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó có WFP và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), để thực hiện các dự án nhân đạo cung cấp dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em ở Triều Tiên./.

Theo vietnamplus

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: