Xuất hiện băng giá tại hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải (Yên Bái)

Đăng ngày: 07-12-2019 | Lượt xem: 1025
Những ngày qua, không khí lạnh liên tục tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu, tại một số nơi của huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) xuất hiện băng giá vào sáng ngày 6/12.
Chú thích ảnh
Băng giá xuất hiện tại đỉnh Tà Chì Nhù, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, nhiệt độ ở hai huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã xuống đến 5 độ C, trong đó nhiệt độ tại đỉnh Tà Chì Nhù (Trạm Tấu) xuống 0 độ C và tại đỉnh Kháu Nha, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải xuống -1 độ C, xuất hiện sương muối và băng giá.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu, cho biết, do không khí lạnh tăng cường, những ngày qua nhiệt độ ở huyện Trạm Tấu xuống thấp, đặc biệt sáng 6/12, trên đỉnh Tà Chì Nhù, xã Xà Hồ xuất hiện băng giá. Huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động phòng chống rét cho gia súc, gia cầm; khuyến cáo người dân trong những ngày nhiệt độ giảm sâu không thả rông gia súc mà nhốt tại chuồng, quây kín và chuẩn bị sẵn thức ăn cho đàn vật nuôi; trên địa bàn huyện hiện chưa xảy ra tình trạng trâu, bò chết rét. Các trường học không cho học sinh hoạt động ngoài trời và đóng kín các cửa sổ, tránh gió lùa. Theo quy định, nhiệt độ dưới 10 độ C học sinh được nghỉ học, tuy nhiên do nhiệt độ giảm mạnh chỉ xảy ra ở vùng núi cao và trời vẫn nắng nên học sinh đi học bình thường. Đến chiều 6/12 băng giá đã tan.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: