Yên Bái: Mưa đá bất ngờ, nhiều nhà dân tốc mái, cây cối đổ la liệt trên đường

Đăng ngày: 03-03-2020 | Lượt xem: 1609
Vào khoảng 19h30', tối 2/3, tại TP Yên Bái (Yên Bái) xuất hiện trận mưa đá kèm giông lốc. Mưa lớn đã khiến cả thành phố Yên Bái mất điện chìm trong bóng tối, cây cối đổ ngổn ngang...
Vào khoảng 19h30' tối 2/3, tại TP Yên Bái bất ngờ xuất hiện trận mưa đá kèm giông lốc đã gây thiệt hại lớn về vật chất.
Sau khi mưa khoảng 30 phút, do cây đổ đè lên lưới điện khiến cả thành phố Yên Bái mất điện, chìm trong bóng tối.
Theo ghi nhận từ các địa phương, tối qua không chỉ Yên Bái , các tỉnh lân cận như Lào Cai, Lai Châu và Phú Thọ cũng xuất hiện mưa đá.
Nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ sau trận mưa lớn tại Yên Bái.
Mwa lớn cũng gây ngập úng cục bộ khu vực trung tâm TP Yên Bái.
Trong cơn mưa đá kèm theo giông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà tại TP Yên Bái bị tốc mái hư hỏng nặng.
Tại nhiều tuyến đường như Hoàng Văn Thụ, Yên Ninh, Điện Biên, Quang Trung và đường Km5 - Yên Bình được ghi nhận là những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Nhiều xe cộ đã bị cây cối hay cột điện đè trúng gây hư hại nặng.

Trao đổi với PV,  đại diện UBND tỉnh Yên Bái cho biết:

"Do đường đi của cơn lốc xuyên qua tâm thành phố nên nhiều cây cối bị đổ gãy, nhiều công trình xây dựng, nhà ở của người dân bị gió lốc làm tốc mái. Rất may mắn không có thiệt hại về người".

 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo, khoảng đêm 3/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày 4/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong đêm nay và sáng mai, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông.

Từ chiều tối và đêm ngày 3/3, do kết hợp với không khí lạnh nên mưa giông tiếp tục xảy ra trên diện rộng, riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; từ trưa ngày 4/3 ở Bắc Trung Bộ có mưa giông, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 đến 18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ. Từ gần sáng ngày 4/3, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày 4/3, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo infonet.vietnamnet.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: