Xây dựng Phòng Truyền thống ngành Khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 25-03-2020 | Lượt xem: 828
Xây dựng Phòng Truyền thống ngành Khí tượng thủy văn

Ngày 17 tháng 12 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số1821/QĐ-TTg lấy ngày 03 tháng 10 hằng năm là “Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam”. Nhằm tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa hưởng ứng, tiến tới chào mừng Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam, qua đó góp phần gìn giữ, phát huy giá trị tinh thần cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành, nâng cao nhận thức về khí tượng thủy văn (KTTV) đối với cộng đồng xã hội.

Việc xây dựng Phòng Truyền thống sẽ lưu giữ và trưng bày các tư liệu, hiện vật gắn liền với các chặng đường lịch sử, qua đó góp phần bảo tồn những tư liệu, hiện vật liên quan đến quá trình hình thành và phát triển của Ngành qua từng thời kỳ lịch sử, các thành tựu đạt được của Ngành qua từng thời kỳ phát triển.

Đồng thời Phòng Truyền thống sẽ là nơi tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về truyền thống của Ngành, đây cũng là địa chỉ văn hóa có ý nghĩa quan trọnggiúp cho công tác tuyên truyền, học tập của các thế hệ sau này được thuận lợi hơn.

Với những lý do trên, việc xây dựng Phòng Truyền thống là một nhiệm vụ hết sức cần thiết, đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam.

Văn phòng Tổng cục KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: