Ban Kế hoạch – Tài chính Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017

Đăng ngày: 02-12-2016 | Lượt xem: 4502
Thực hiện Quy chế làm việc của Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 491/QĐ-KTTVQG của Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, sáng ngày 2/12/2016, tại H

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Quang Hà, Chánh Văn phòng Trung tâm KTTV quốc gia; Bà Đỗ Thị Thu Huyền, Phó Trưởng Ban Ban Tổ chức cán bộ; Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức trực thuộc Ban Kế hoạch – Tài chính.

Tại Hội nghị, Đồng chí Hoàng Văn Quản, Trưởng Ban Ban Kế hoạch - Tài chính đã đọc báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Năm 2016, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng trực thuộc Trung tâm; sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động, Ban Kế hoạch – Tài chính đã chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra, cơ bản hoàn thành đúng tiến độ nhiệm vụ, kế hoạch công tác được giao.

Năm 2016, Ban Kế hoạch – Tài chính đã quán triệt từ Lãnh đạo đến các Chuyên viên thực hiện tốt Quy chế làm việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Quy chế làm việc của Trung tâm KTTV quốc gia; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ lãnh đạo và viên chức; giải quyết công việc theo đúng quy trình hệ thống tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 của Ban Kế hoạch – Tài chính và khối Văn phòng. Thực hiện xử lý văn bản trên môi trường mạng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo Trung tâm; Về cơ bản Ban Kế hoạch – Tài chính đã hoàn thành tốt các các nhiệm vụ được giao năm 2016; đặc biệt là các nhiệm vụ mang tính thời vụ, thời điểm, nhiệm vụ đột xuất, tăng thêm; Lãnh đạo, viên chức trong Ban có tinh thần ý thức kỷ luật , trạch nhiệm cao trong công việc được giao; nhiệt tình làm việc, đáp ứng được yêu cầu công việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn có những khó khăn, vướng mắc. Hiện tại, Ban chỉ còn 18/20 người thực hiện làm việc tại Ban. Trong đó số viên chức nữ đang độ tuổi nghỉ sinh đẻ, nuôi con nhỏ còn nhiều, đi du học Hàn Quốc là 01 viên chức, biệt phái công tác 01 viên chức, đây cũng là nguyên nhân góp phần hạn chế trong việc hoàn thành theo tiến độ các nhiệm vụ được giao, nhất là trong các giai đoạn khẩn trương như xây dựng Kế hoạch, thẩm định quyết toán cũng như việc đi công tác kiểm tra giám sát ở địa phương cơ sở.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017, toàn thể cán bộ đã tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến nhằm xây dựng hoàn thiện báo cáo cũng như  đưa ra các đề xuất, kiến nghị để hoàn thiện báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Ông Lê Hồng Phong  đánh giá cao nhưng đổi mới mà Ban đã thực hiện được trong năm 2016. Ngay từ những tháng đầu năm, Ban đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ được giao. Đây là sự cố gắng của toàn thể cán bộ viên chức trong Ban.

       Nhiệm vụ được đặt ra cho năm 2017: (1) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; (2) Tổ chức, hướng dẫn, đôn thúc kiểm tra triển khai các quy chế đã được ban hành nghị định 2016; (3) Cần phải cải cách hành chính một cách cụ thể; (4) Triển khai công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ; (5) Rà soát, phân công công việc đến từng chuyên viên trong Ban để có điều chỉnh cho phù hợp, đánh giá đúng năng lực cán bộ.

     Phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt Ban Kế hoạch – Tài chính, Ông Hoàng Văn Quản, Trưởng Ban Ban Kế hoạch - Tài chính đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Lê Hồng Phong và sẽ cụ thể hóa thành kế hoạch, hành động giúp Ban Kế hoạch – Tài chính ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: