Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thăm hỏi và làm việc với Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên

Đăng ngày: 11-03-2024 | Lượt xem: 845
Chiều 10/3, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác của Bộ đã tới thăm, làm việc với Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Tây Nguyên.

 

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Đài KTTV khu vực Tây nguyên, ông Lê Văn Hưng cho biết: kể từ khi được thành lập đến nay, tập thể cán bộ viên chức và người lao động Đài với tinh thần quyết tâm cao, tâm huyết và trách nhiệm đã không ngừng phấn đấu, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Đài KTTV khu vực Tây Nguyên thực hiện đảm bảo duy trì hoạt động ổn định mạng lưới trạm KTTV và môi trường trên toàn Đài, gồm: 18 trạm khí tượng; 16 trạm thủy văn; 34 điểm đo mưa nhân dân tự động; 81 điểm đo mưa tự động; 01 trạm ra - đa thời tiết Pleiku, 02 trạm đo gió trên cao Pilot (Pleiku và Buôn Ma Thuột), 05 trạm khí tượng đo tự động 2 yếu tố nhiệt độ và lượng mưa (Dự án dự báo điểm), 02 trạm đo bức xạ tự động (Pleiku và Đà Lạt), 01 trạm định vị sét Pleiku; 01 trạm Môi trường tự dộng Pleiku; 30 KTTV tự động, nâng cấp, tài nguyên nước thuộc Dự án Tổng hợp tài nguyên nước Mê Công; 04 trạm đo mực nước tự động (Hycos) 05 trạm môi trường nước sông; 03 trạm môi trường không khí.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV La Đức Dũng báo cáo tại buổi làm việc của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh

Cùng tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng báo cáo cho biết, Đài thường xuyên tham gia cùng đoàn công tác của Tổng cục đi kiểm tra việc sử dụng thông tin dữ liệu KTTV đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội có sử dụng ngân sách nhà nước; làm việc với các địa phương về tình hình triển khai, thi hành các văn bản pháp luật và trách nhiệm quản lý nhà nước lĩnh vực KTTV tại địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu chỉ đại tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh biểu dương, đánh giá cao tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành KTTV nói chung và Đài KTTV Tây Nguyên nói riêng đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, gian khổ, làm việc thầm lặng, nỗ lực cống hiến hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng đề nghị các cán bộ của ngành, của Đài KTTV Tây Nguyên cần đoàn kết thống nhất, kế thừa và phát huy tối đa nguồn lực hiện có, đồng bộ theo hướng hiện đại hoá. Đặc biệt cần nâng cao trình độ chuyên môn, coi việc đầu tư cho khoa học, công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực là giải pháp chủ yếu để phát triển.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị các đơn vị của ngành KTTV cần phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các đơn vị trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, với các địa phương, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác quốc tế để cùng xây dựng các kịch bản ứng phó với biến đổi khí hậu trong bối cảnh mới, để vừa nâng cao nghiệp vụ, gắn công tác dự báo với cảnh báo, đồng thời đưa ra giải pháp để các địa phương, các ngành có định hướng chiến lược trong thời gian tới.

Với mục tiêu “Tốt hơn”, “Hiệu quả hơn” và “Thích ứng hơn”. Bộ trưởng giao Tổng cục KTTV, Vụ Kế hoạch - Tài chính của Bộ hỗ trợ các Đài KTTV khu vực để đầu tư về cơ sở vật chất, con người, để từ đó đưa công tác chuyên môn của ngành KTTV ngày càng phát triển, đảm bảo mọi yêu cầu đề ra.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra công trình trụ sở mới của Đài KTTV Tây Nguyên. Tại đây, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã động viên các cán bộ đang thi công, định hướng, chỉ đạo để khi công trình hoàn thành sẽ sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật và hỗ trợ cho công tác chuyên môn được tốt hơn nữa.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra công trình trụ sở mới của Đài KTTV Tây Nguyên

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: