Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc tổng kết công tác năm 2016

Đăng ngày: 03-12-2016 | Lượt xem: 1263
Chiều ngày 02/12 tại Hải Phòng, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Đến dự Hội nghị về phía Trung tâm KTTV quốc gia có sự tham dự của Phó TGĐ Trần Hồng Thái, đại diện một số đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia có: Ban Tổ chức cán bộ, Kế hoạch tài chính, Văn phòng Trung tâm KTTV quốc gia. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Mạng lưới KTTV và Môi trường, Trung tâm Dự báo KTTV trung ương, Liên đoàn khảo sát, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc bộ. Về phía Đài KTTV khu vực Đông Bắc có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Đài Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh cùng toàn thể cán bộ đang công tác tại Đài.

Ông Nguyễn Vũ Thắng, Giám đốc Đài KTTV khu vực Đông Bắc cho biết, trong năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia cùng sự cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức Đài hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Mạng lưới trạm KTTV hoạt động tốt, chất lượng đảm bảo đạt chỉ tiêu nhiệm vụ, mặc dù địa bàn hoạt động và quản lý rộng, trải dài trên 05 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, là khu vực có địa hình phức tạp, nhiều trạm xa xôi biên giới và hải đảo. Địa bàn khu vực luôn chịu ảnh hưởng của thời tiết phức tạp, cực đoan, bất thường đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đo đạc, dự báo KTTV của Đài.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó TGĐ Trần Hồng Thái đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà Đài KTTV khu vực Đông Bắc đã đạt được trong năm 2016. Công tác Tổ chức cán bộ, chế độ chính sách đã có nhiều thay đổi, bắt kịp với nhu cầu của cán bộ, quy định của ngành. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, điều tra cơ bản, chất lượng dự báo được đảm bảo. Trong năm 2015-2016 đã phối hợp tốt với các đơn vị trong mọi lĩnh vực, tăng cường năng lực, tiếp thu và chuyển giao công nghệ đã có những nỗ lực, chuyển biến tích cực. Để khắc phục những tồn tại trong năm 2017 và những năm sau Đài KTTV khu vực Đông Bắc cần tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chú trọng đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu của công việc. Là Đài đầu tiên thay đổi toàn bộ hệ thống quan trắc truyền thống thành quan trắc tự động, Đài cần có kế hoạch đào tạo cán bộ để chủ động làm chủ công nghệ, nắm vững kiến thức sẵn sàng tiếp thu và chuyển giao và ứng dụng công nghệ. Ông Trần Hồng Thái mong rằng trong những năm tới Đài KTTV khu vực Đông Bắc sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong dịp này tập thể lãnh đạo, CBVC và người lao động của Đài cũng vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ông Nguyễn Vũ Thắng, Giám đốc Đài KTTV khu vực Đông Bắc đọc Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Ảnh: Phó Tổng giám đốc Ông Trần Hồng Thái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Vũ Thắng thay mặt lãnh đạo Đài vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bài và ảnh: Thu Hằng - Quang Hân

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: