Họp trực tuyến về đợt không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới

Đăng ngày: 29-12-2018 | Lượt xem: 1015
Nhằm tăng cường chuẩn bị cho đợt không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới, chiều ngày 28/12/2018, tại Trung tâm Điều hành tác nghiệp Tổng cục KTTV, phiên thảo luận trực tuyến tiếp theo về nhận định đợt không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới được diễn ra tại Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái tham dự và chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi thảo luận, đại diện các phòng chức năng thuộc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và các chuyên gia đã cùng nhau phân tích dữ liệu, diễn biến đợt không khí lạnh và những nhận định tiếp theo. Các Đài KTTV đã báo cáo công tác phục vụ đợt mưa bão, tình hình khí tượng thủy văn và tình hình các số liệu tại các Đài.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải điểm lại các vấn đề cần lưu ý trong đợt không khí lạnh đang diễn ra. Đề nghị các Đài tỉnh và các Đài KTTV khu vực lưu ý thông báo, cập nhật diễn biến tình hình thời tiết để người dân chủ động chuẩn bị bảo vệ tài sản, con người; Cung cấp thông tin liên tục cho Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; Các Đài cử lãnh đạo, dự báo viên theo dõi trực liên tục cập nhật gửi số liệu về Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Phát biểu chỉ đạo tổng kết tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái đồng tình với những ý kiến chỉ đạo chuyên môn của Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải. Đồng thời, Ông ghi nhận, đánh giá cao công tác dự báo, phòng tránh bão của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia và các Đài KTTV khu vực. Để chuẩn bị cho đợt mưa bão đang diễn ra, Phó Tổng cục trưởng phụ trách đề nghị Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia luôn làm chủ tình hình, thông báo kịp thời diễn biến thời tiết đến các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan; Từ lãnh đạo Tổng cục KTTV, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, các Đài KTTV khu vực và các đơn vị liên quan tăng cường đảm bảo ứng trực 24/24 để theo dõi kịp thời những hiện tượng thiên tai nguy hiểm trong những ngày nghỉ lễ.; Cập nhật số liệu quan trắc thường xuyên kết hợp với radar vệ tinh để đưa ra bản tin chính xác; Cải tiến bản tin ngoài đưa ra thông tin về lũ quét, sạt lở đất còn quan tâm đến các cảnh báo bảo vệ gia súc gia cầm, cây trồng đến người dân.

Cùng tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái gửi lời cảm ơn đến Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, Cục Quản lý tài nguyên nước, các đơn vị phối hợp cùng các dự báo viên đã nỗ lực làm việc đưa đến những bản tin sát thực nhất đến người dân.

Quang cảnh phiên thảo luận

Bài và ảnh: Mỹ Linh

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: