Trung tâm Ứng dụng công nghệ và Bồi dưỡng nghiệp vụ KTTV& MT Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017

Đăng ngày: 02-12-2016 | Lượt xem: 1117
Sáng ngày 2/12/2016, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng dụng công nghệ và Bồi dưỡng nghiệp vụ KTTV& MT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có đại...

Ảnh: Ông Trần Hồng Thái Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Đồng chí Lương Tuấn Minh Phó Giám đốc Trung tâm đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng trực thuộc Trung tâm, lãnh đạo đơn vị và sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị, tính đến thời điểm báo cáo, Trung tâm đã cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đời sống của người lao động được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng chậm lương hay thực hiện sai chế độ, chính sách đối với người lao động.

Bên cạnh đó còn tồn tại một số hạn chế: Một số viên chức, người lao động tinh thần, ý thức chưa cao, chưa chủ động sáng tạo trong công việc, tinh thần phối hopwj thực hiện công việc còn thấp, một số cán bộ còn tư tưởng ỷ lại, chưa thực hiện tốt kỷ luật lao động và thực hành tiết kiệm; Chưa có nhiều cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn cao để chủ động triển khai các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực KTTV&MT; Chưa xây dựng được cơ chế động viên, khuyến khích người lao động chủ động, tích cực tìm kiếm các hoạt động dịch vụ nhằm tăng cường nguôn fthu đảm bảo tiền lương và thu nhập chính của người lao động trong Trung tâm.

Năm 2017 khắc phục khó khăn, sớm hoàn thành những hạng mục công tác còn tồn đọng từ năm 2016; Tiếp tục kiện toàn bộ máy của Trung tâm; Thực hiện tốt công tác qui hoạch cán bộ giai đoạn 2016-202;Tăng cường cử viên chức tham gia các khóa đào tạo, bồi tốt kế hoạch dự toán ngân sách 2017; Tiếp tục thực hiện các hạng mục đề tài, dự án được chuyển tiếp năm 2016, thực hiện các đề tài, dự án mở mới  sau khi được phe duyệt. Đăng ký thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2017.

Ông Ngô Tiền Giang Phó Giám đốc Trung tâm trình bày báo cáo kết quả thi đua khen thưởng năm 2016 của Trung tâm.

Đề nghị Chi bộ được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh; Tổ chức Công đoàn đề nghi Công đoàn vững mạnh xuất sắc; Tập thể lao động tiên tiến; Đề nghị Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 01 cán bộ.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị 

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017, toàn thể Hội nghị đã tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến nhằm xây dựng hoàn thiện báo cáo cũng như đưa ra các đề xuất, kiến nghị để hoàn thiện báo cáo. 

Ảnh: Ông Đỗ Huy Dương Phó Trưởng Ban KHCN&HTQT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Ông Trần Hồng Thái đánh giá cao nhưng kết quả mà Trung tâm đã thực hiện được trong năm 2016. Bên cạnh đó cũng yêu cầu Trung tâm có những phương án khắc phục những tồn tại trong năm 2016, có những chính sách thu hút những cán bộ có năng lực, trình độ cao, tạo điều kiện cho cán bộ có cơ hội phát triển; Xác định rõ mục tiếu phương hướng nhiệm vụ của năm 2017, Trung tâm phải là đơn vị đi tiên phong làm chủ trong  lĩnh vực công nghệ, giúp cho Trung tâm KTTV quốc gia trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về chuyển giao công nghệ, là cầu nối tới tất cả các đơn vị trong công tác khoa học công nghệ.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt Trung tâm Ông Nguyễn Kiên Dũng Giám đốc Trung tâm Ứng dụng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái.

Bài và ảnh: Ngọc Hà

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: