Thời tiết ngày 31 tháng 1 năm 2022: Miền Bắc mưa rét tê tái

Đăng ngày: 31-01-2022 | Lượt xem: 1673
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có thêm không khí lạnh tăng cường với cường độ mạnh.

Dự báo thời tiết trong hôm nay 31.1 (tức ngày 29 tháng Chạp), không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến khu vực Bắc bộ, sau đó tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay 31.1, Bắc bộ có mưa, mưa nhỏ; khu vực Bắc và Trung Trung bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đất liền Bắc bộ, gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc bộ hôm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2 - 3 m. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 4 m.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời rét đậm, rét hại. Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc bộ phổ biến 10 - 13 độ C, vùng núi 7 - 10 độ C. Vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Các tỉnh Bắc Trung bộ nhiệt độ phổ biến 11 - 14 độ C.

Thời tiết Hà Nội, trời có mưa, mưa nhỏ khiến người dân càng cảm nhận rõ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 13 độ C.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: