Đoàn cơ sở Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Miền núi phía Bắc tổ chức chương trình thiện nguyện 2024

Đăng ngày: 22-04-2024 | Lượt xem: 461
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 của BCH Huyện đoàn Thanh Sơn. Ngày 22/4/2024, tại Trường Tiểu học xã Đông Cửu; Huyện đoàn Thanh Sơn phối hợp cùng Đoàn cơ sở Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Miền núi phía Bắc tổ chức chương trình: “Trao quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó tại Trường Tiểu học Đông Cửu” và “Trao quà, hỗ trợ gia đình em Đinh Văn Chiêu, học sinh lớp 1B Trường tiểu học Đông Cửu”.

Buổi thiện nguyện nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái chung sức giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói chung và địa bàn xã Đông Cửu nói riêng; Với mong muốn được giúp đỡ các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tốt hơn trong học tập và cuộc sống; Góp phần nhỏ vào mục tiêu thực hiện giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Được biết, Huyện đoàn Thanh Sơn phối hợp với Đoàn cơ sở Đài KTTV khu vực Miền núi phía Bắc trao tặng 15 suất quà mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Đoàn cũng đến thăm hỏi và động viên gia đình em Đinh Văn Chiêu, học sinh lớp 1B Trường Tiểu học Đông Cửu là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt hộ nghèo, và bố em chiêu lao động chính của gia đình mới tai nạn mất với phần quà và 3.000.000 tiền mặt. Cùng với việc tặng quà, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc bà con Nhân dân và các em học sinh trên địa bàn Huyện Thanh Sơn với mong muốn động viên và tiếp thêm nghị lực để các em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Mặc dù, món quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng của Huyện đoàn Thanh Sơn và Đoàn cơ sở Đài KTTV khu vực Miền núi phía Bắc trong việc chăm lo đến đời sống của người gặp khó khăn. Qua đây thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” và sự quan tâm chia sẻ những khó khăn với bà con ở vùng sâu, vùng xa. Qua đó, nhằm động viên tinh thần, giúp các em phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước./.

Một số hình ảnh ghi lại tại buổi thiện nguyện:

Đoàn trao tặng 15 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Đông Cửu

Đoàn đến nhà thăm hỏi và động viên gia đình em Đinh Văn Chiêu, học sinh lớp 1B Trường tiểu học Đông Cửu

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: