Bão Muifa sức gió tối đa 145 km/giờ chuẩn bị đổ bộ vào Trung Quốc

Đăng ngày: 14-09-2022 | Lượt xem: 1284
Ngày 14/9, bão Muifa đang di chuyển hướng tới bờ biển của Trung Quốc và dự báo sẽ đổ bộ gần thành phố cảng Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền Đông nước này, vào chiều cùng ngày.

Người dân sử dụng ô và áo mưa khi đi trên đường phố ở Keelung (Đài Loan - Trung Quốc) khi bão Muifa chuẩn bị đổ bộ, ngày 11/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Người dân sử dụng ô và áo mưa khi đi trên đường phố ở Keelung (Đài Loan - Trung Quốc) khi bão Muifa chuẩn bị đổ bộ, ngày 11/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Cơ quan Khí tượng Hong Kong (Trung Quốc), bão Muifa có sức gió tối đa 145 km/giờ khi di chuyển theo hướng Đông Bắc. Bão sẽ ảnh hưởng tới phía Đông thành phố Thượng Hải và tiếp đó là vùng nội địa khi tràn vào các tỉnh Giang Tô và Sơn Đông ở bờ biển miền Đông Bắc Trung Quốc.

Tại sân bay thành phố Ninh Ba, toàn bộ các chuyến bay đã bị hủy, hơn 11.000 tàu đánh cá đã trở về cảng ở tỉnh Chiết Giang. Nhiều chuyến bay cũng bị hủy tại sân bay thành phố Chu Sơn. Theo hãng tin Reuters, tỉnh Chiết Giang đã nâng mức ứng phó khẩn cấp lên mức cao nhất với bão Muifa.

Bão Muifa mạnh lên đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy tại Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc. Thành phố Thượng Hải ban hành cảnh báo gió giật và mưa lớn sẽ kéo dài đến ngày 15/9. Hơn 50% số chuyến bay tại các sân bay Phố Đông và Hồng Kiều ở Thượng Hải đã bị giảm hoặc hủy chuyến, với 589 chuyến bay đã bị ảnh hưởng.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang đã ban hành “cảnh báo đỏ” về nguy cơ xảy ra lũ quét tại một số khu vực, trong khi Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) thông báo về nguy cơ cao nước dâng tràn bờ tại các con sông nhỏ và trung bình ở phía Đông Bắc tỉnh Chiết Giang cũng như nguy cơ ngập lụt tại khu vực phía Đông và phía Bắc tỉnh Chiết Giang, thành phố Thượng Hải, phía Nam tỉnh Giang Tô và nhiều nơi khác.

Minh Châu (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/bao-muifa-suc-gio-toi-da-145-kmgio-chuan-bi-do-bo-vao-trung-quoc-20220914114924467.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: