Hàng nghìn người ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) sơ tán do lũ lụt

Đăng ngày: 28-08-2023 | Lượt xem: 848
CNA dẫn nguồn tin từ các cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc ngày 28-8 cảnh báo một số tỉnh có thể sẽ có mưa rất to và lũ quét trong hai ngày tới.

Hơn 3.000 người ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam đã được sơ tán vào cuối tuần qua khi mưa lớn đổ xuống các quận Sangzhi, Shimen và Yongshun cũng như thành phố Trương Gia Giới.

Một khu vực ở tỉnh Hồ Nam ngập lụt vì lượng mưa lớn đổ xuống hồi tháng 7-2023.

Một khu vực ở tỉnh Hồ Nam ngập lụt vì lượng mưa lớn đổ xuống hồi tháng 7-2023.

Theo đài truyền hình CCTV, với lượng mưa đạt 256mm từ ngày 26 đến 27-8, quận Sangzhi ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong năm nay, đồng thời là trận mưa lớn nhất và lan rộng nhất ở Sangzhi kể từ năm 1998. Trung Quốc đang phải hứng chịu nhiều tuần mưa và lũ lụt bất thường trong mùa hè năm nay. Vào cuối tháng 7, cơn bão Doksuri đổ bộ đã gây ra lượng mưa kỷ lục tại Trung Quốc trong hơn một thập kỷ, trong đó Bắc Kinh hứng chịu lượng mưa lớn nhất trong 140 năm.

Chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi tăng cường các biện pháp phòng ngừa lũ lụt khi bão Saola hiện đang đi qua Biển Đông và dự báo sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông sớm nhất là ngày 1-9. Cơ quan Kiểm soát lũ lụt và Cứu trợ hạn hán nhà nước và Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến hôm 26-8, cảnh báo rằng lượng mưa lớn ở nhiều nơi có thể gây ra thảm họa địa chất.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cho biết dù chưa có sự chắc chắn về đường đi của bão Saola, nhưng nó sẽ mang lại lượng mưa lớn ở các khu vực ven biển bao gồm các tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang từ ngày 30-8 đến 1-9. Phúc Kiến đã đưa ra phản ứng khẩn cấp đối với bão Saola, yêu cầu các tàu đánh cá ở một số vùng biển quay trở lại các bến cảng gần đó và tất cả nhân viên trên tàu phải sơ tán vào bờ trước trưa ngày 30-8.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/hang-nghin-nguoi-o-tinh-ho-nam-trung-quoc-so-tan-do-lu-lut-639344.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: