Nhật Bản ứng phó với bão Lan

Đăng ngày: 14-08-2023 | Lượt xem: 923
Nhật Bản đang trong kỳ nghỉ lễ Obon - một trong những kỳ nghỉ dài nhất trong năm, tuy nhiên một số người đã quyết định rút ngắn kỳ nghỉ và quay trở lại các thành phố lớn trước khi cơn bão 'số 7' hay còn gọi là bão 'Lan' chuẩn bị đổ bộ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết vào lúc 9h sáng 14/8, cơn bão đang ở ngoài khơi Mũi Shionomisaki cách thủ đô Tokyo khoảng 600 km về phía tây và di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ 15 km/h.

Vùng ảnh hưởng của bão Lan, sáng 14/8. Ảnh: Zoom Earth

Vùng ảnh hưởng của bão Lan, sáng 14/8. Ảnh: Zoom Earth

Dự kiến cơn bão sẽ đến đảo chính Honshu vào sáng sớm mai 15/8, đồng thời sẽ gây mưa với lượng mưa lên tới 40 cm ở một số khu vực, một số thị trấn sẽ có gió giật lên tới 180 km/h. Vào cuối buổi sáng 14/8, một số đô thị thuộc tỉnh Wakayama bắt đầu kêu gọi những người già ở địa phương xem xét sơ tán đến nơi trú ẩn công cộng an toàn.

Cơn bão đang đến gần cũng đã khiến các dịch vụ giao thông công cộng phải hủy bỏ vào ngày mai. Hãng hàng không Japan Airlines cho biết họ đã hủy 19 chuyến bay vào hôm nay và 240 chuyến bay vào ngày 15/8. Hãng hàng không All Nippon Airways cũng đã lên kế hoạch thông báo hủy chuyến ngay sau đó.

Nhiều tuyến khác nhau của dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen cũng sẽ bị đình chỉ vào ngày mai, đặc biệt là ở các khu vực xung quanh các trung tâm lớn tỉnh Osaka và Nagoya.

Hoàng Nguyễn/VOV-Tokyo

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/nhat-ban-ung-pho-voi-bao-lan-post1039217.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: