Thượng Hải phá kỷ lục nhiệt từ 149 năm qua

Đăng ngày: 14-07-2022 | Lượt xem: 1382
Thượng Hải ngột ngạt vào ngày 13/7 dưới đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng lên 40,9 ° C, đánh bại kỷ lục năm 1873.

Thượng Hải phá kỷ lục nhiệt từ 149 năm qua

Nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc đã phải đối mặt với một đợt nắng nóng trong những ngày gần đây. Các nhà chức trách đã ban hành các cảnh báo về đợt nắng nóng. Nhiệt độ có thể lên tới 42°C ở một số khu vực và báo chí địa phương đã đưa tin về các trường hợp tử vong.

Các đợt nắng nóng trong mùa hè không phải là điều bất thường ở Trung Quốc, đặc biệt là ở miền Tây và Nam khô cằn của đất nước. Nếu ở Thượng Hải mùa hè nóng nực thì những đợt nắng nóng mạnh ít xảy ra hơn.

Trên mạng xã hội tại Trung Quốc đã mô tả cái nóng "có thể nướng thịt" tự nhiên. Trong những bức ảnh được lan truyền mạnh mẽ, các nhân viên y tế trong bộ quần áo bảo hộ đầy đủ làm mát bằng những khối đá lạnh để thực hiện xét nghiệm COVID-19 dưới cái nắng như thiêu đốt.

Theo Bloomberg, do sức nóng, máy điều hòa không khí hoạt động hết công suất, điều này đã phá vỡ kỷ lục tiêu thụ điện ở một số khu vực.

Các nhà chức trách cũng đã cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra đối với nông nghiệp, nhấn mạnh rằng nhiệt độ cao không có lợi cho việc thu hoạch lúa, ngô, bông và các loại cây trồng khác.

Yến Như

Theo Le Figaro

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoitv.vn/thuong-hai-pha-ky-luc-nhiet-tu-149-nam-qua-d203294.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: