Chiến dịch truyền thông "Tôi yêu thành phố" (We Love City)

Đăng ngày: 20-09-2022 | Lượt xem: 1484
Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) Việt Nam, Văn phòng Biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ đã đồng tổ chức Hội thảo phát động Chiến dịch truyền thông "Tôi yêu thành phố" (We Love City) vào sáng ngày 19/9.

“Tôi yêu thành phố” là một Chiến dịch nằm trong khuôn khổ Chương trình One Planet City Challenge - Thành phố Xanh Quốc tế (OPCC), một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức WWF. Sáng kiến nhằm thúc đẩy sự thay đổi hành động toàn cầu, hướng đến lối sống thân thiện với môi trường vì tương lai một hành tinh xanh. Đồng thời, khuyến khích việc phát triển và mở rộng những giải pháp tối ưu nhằm thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát động chiến dịch truyền thông We Love City tại Cần Thơ được thực hiện với sự tham gia của đại diện TP. Cần Thơ, các thành viên thuộc Liên minh hành động vì khí hậu (VCCA), EPSON Việt Nam và các bên liên quan nhằm truyền thông đến cộng đồng các mục tiêu khí hậu của Việt Nam tại COP26 cũng như kêu gọi sự hỗ trợ các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu tại Cần Thơ và cả nước.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 19/9 – 31/10/2022, nhằm kêu gọi kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong việc bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với kế hoạch phát triển đô thị bền vững của thành phố. Người dân sẽ bỏ phiếu cho các thành phố đã lọt vào vòng chung kết của Chương trình OPCC mà họ yêu thích, đồng thời, đưa ra đề xuất nhằm cải thiện và bảo vệ môi trường thành phố.

Chiến dịch truyền thông tại TP. Cần Thơ sẽ trải dài 5 tuần với các chủ đề riêng biệt. Tuần 1 - Sự chuyển dịch đô thị sẽ giới thiệu 10 lĩnh vực trọng điểm để Cần Thơ trở thành đô thị đông minh và sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng. Tuần 2 - Hệ thống thực phẩm sẽ giới thiệu chế độ ăn tốt cho con người và mô hình sản xuất nông sản chất lượng cao. Tuần 3 - Cơ sở hạ tầng sẽ giới thiệu các sáng kiến phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với BĐKH tại Cần Thơ. Tuần 4 - Giải pháp dựa trên tự nhiên sẽ giới thiệu Các giải pháp hạ tầng xanh thích ứng ngập lụt và hình mẫu "người anh hùng" luôn hành động vì khí hậu. Tuần 5 - Rác thải và tái chế sẽ giới thiệu về những nỗ lực của TP. Cần Thơ trong giảm thiểu và loại bỏ rác thải.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: