ĐBSCL: Thiên tai gây thiệt hại nhiều nơi

Đăng ngày: 12-07-2022 | Lượt xem: 1486
Liên tục những ngày qua mưa giông kèm lốc xoáy và triều cường bất thường đã gây thiệt hại nặng tại tỉnh Cà Mau và Kiên Giang.

Nhà dân ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, bị sập do giông lốc. Ảnh: QUỐC HUY

Tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đêm 10-7 rạng sáng 11-7, mưa, giông kèm gió giật mạnh đã làm sập 3 căn nhà, 70 căn bị tốc mái. Sau đó triều cường dâng cao bất thường làm ngập và gây thiệt hại tài sản của một số hộ dân trên địa bàn. Lực lượng Biên phòng, Công an, Quân sự đã được huy động phối hợp chính quyền địa phương nhanh chóng hỗ trợ di dời tài sản vào nơi có vị trí cao, đưa người dân đến nơi tránh trú; những hộ dân có nhà tranh, cây gỗ được bố trí ở nhờ các hộ có nhà xây bằng tường kiên cố.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, mưa lớn kèm theo giông, lốc 2 ngày qua đã làm 1 người bị thương, sập 12 căn nhà, tốc mái 36 căn. Mưa lớn cũng làm 30ha lúa Hè Thu trên địa bàn huyện U Minh Thượng bị đổ ngã, giảm năng suất và chất lượng lúa thu hoạch. Sóng to, gió lớn làm chìm 1 xuồng câu mực và hư hỏng 1 bè cá trên địa bàn huyện Kiên Lương. Ngoài ra, giông, lốc đã làm nhiều cây xanh trên địa bàn các huyện, thành phố bị đổ ngã gây cản trở giao thông và làm mất điện cục bộ. Ước tổng giá trị thiệt hại về vật chất khoảng 1,55 tỉ đồng. Hiện các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ giúp dân dọn dẹp, sắp xếp lại nhà ở, bố trí nơi ở tạm. Các huyện đã tạm ứng ngân sách để hỗ trợ, thăm hỏi, động viên hộ dân bị thiệt hại vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống. Ngành chức năng rà soát, thống kê mức độ thiệt hại của hộ dân, tiến hành các thủ tục trình UBND tỉnh chi hỗ trợ từ nguồn quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh.

Ông Nguyễn Huỳnh Trung, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, cho biết tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố ven biển, đảo theo dõi diễn biến của vùng áp thấp, chủ động liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện hoạt động trên biển để thông tin, xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các địa phương vận động người dân và tổ chức lực lượng hỗ trợ chằng chống nhà cửa và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đối với cây trồng, vật nuôi. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang chủ động phối hợp thông báo cho các chủ tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Bộ đội Biên phòng Cà Mau giúp dân di dời tài sản và người vào nơi an toàn. Ảnh: ANH VY

NHÓM CTV

Nguồn Cần Thơ: https://baocantho.com.vn/dbscl-thien-tai-gay-thiet-hai-nhieu-noi-a148920.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: