Hà Nội mưa trắng trời vào giờ cao điểm

Đăng ngày: 13-07-2022 | Lượt xem: 1609
Mưa lớn xuất hiện ở Hà Nội vào đầu ngày và được dự báo kéo dài trong hôm nay. Cùng lúc, thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ diễn biến xấu, có thể xuất hiện mưa dông.

7h sáng 13/7, mưa lớn trút xuống Hà Nội kèm theo sấm, chớp. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu thiết lập từ Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất... gây mưa dông cho khu vực này rồi lan ra các quận nội thành.

Theo số liệu từ Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, khu vực mưa lớn nhất là trạm đo ở Nguyễn Khuyến (Đống Đa). Một số nơi khác như Ba Đình, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... ghi nhận lượng mưa dao động 10-15 mm trong vòng 15 phút.

Trong khi đó, mưa lớn cũng trút xuống liên tục từ 3h đến 5h sáng nay, trên khắp khu vực Lào Cai và Hà Giang. Chỉ trong vòng 2 giờ, lượng mưa ở một số nơi dao động 40-70 mm.

Trong 3-6 giờ tới, hai địa phương này khả năng tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 70 mm. Chuyên gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực trọng điểm của các huyện: Bảo Yên, Bắc Hà (Lào Cai) và Quang Bình (Hà Giang).

 

Ngay đầu giờ sáng 13/7, Hà Nội mưa như trút nước. Ảnh: Thạch Thảo.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa dông nhiều khả năng kéo dài trong ngày và đêm nay (13/7) ở phía nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Lượng mưa dao động 10-40 mm/ngày, có nơi trên 70 mm.

Tại Hà Nội, trang Accuweather dự báo khu vực ghi nhận mức nhiệt cao nhất 30-32 độ C trong hôm nay. Mưa dông có thể xuất hiện ở nhiều thời điểm trong ngày nhưng thời tiết vẫn oi bức. Cuối tuần này (15-17/7), thủ đô có thể nắng nóng trở lại khi nhiệt độ trên mức 35 độ C.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa lớn trong đêm qua và rạng sáng nay. Khu vực có lượng mưa lớn nhất trong đêm qua là Tân Nghĩa (Bình Thuận) khi ghi nhận hơn 200 mm chỉ trong vòng 8 giờ.

Ngày và đêm 13/7, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 30-50 mm/ngày, có nơi trên 90 mm. Người dân đề phòng lũ quét, sạt lở và ngập úng ở khu vực trũng thấp. Từ ngày 14/7, mưa ở hai khu vực trên có xu hướng giảm dần.

Cùng lúc, mưa dông mở rộng khắp Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm với lượng 10-30 mm/ngày, có nơi trên 50 mm.

Mỹ Hà

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/ha-noi-mua-trang-troi-vao-gio-cao-diem-post1335210.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: