Miền Bắc nắng nóng gia tăng, Nam Bộ đón mưa dông

Đăng ngày: 24-06-2022 | Lượt xem: 1304
Hôm nay (24/6), nhiệt độ cao nhất ở miền Bắc tăng 2-3 độ so với hôm qua. Dự báo ngày mai nắng nóng tiếp tục gia tăng. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to.

Sau một ngày tương đối mát mẻ, hôm nay miền Bắc ít mưa, nắng nóng có xu hướng tăng trở lại ở khu vực đồng bằng.

Các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ (Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Ninh) hôm nay ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ, nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nới dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng Hòa Bình có nơi trên 34 độ.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, gồm Hà Nội hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Hôm nay nắng nóng có xu hướng gia tăng ở miền Bắc. Ảnh: Như Ý.

Dự báo khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ từ ngày 26-28/6 có khả năng có nắng nóng. Riêng vùng núi Bắc Bộ từ đêm 27-28/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 29/6-3/7, toàn miền Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, riêng khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng từ Nghệ An đến Quảng Bình 35-36 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo từ 26-28/6, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở miền Trung.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, chỉ số tia UV hôm nay ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung phổ biến ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao với sức khỏe con người. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Tây Nguyên hôm nay ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguyễn Hoài

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/mien-bac-nang-nong-gia-tang-nam-bo-don-mua-dong-post1448334.tpo

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: