Vinh danh 20 tân Giáo sư, Phó Giáo sư liên ngành Khoa học Trái đất – Mỏ

Đăng ngày: 21-12-2019 | Lượt xem: 8866
Sáng ngày 21/12, tại Hà Nội, Hội đồng Giáo sư liên ngành khoa học Trái đất – Mỏ tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2019 cho 3 tân Giáo sư và 17 tân Phó Giáo sư.

Các đại biểu chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, GS.TS. Lê Quang Cường - Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước, TS. Nguyễn Công Thành – nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, GS.TS.Mai Trọng Nhuận - Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ, PGS. TS. Trần Anh Tuấn - Chánh văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước, GS.TS. Trần Thục – Chủ tịch Hội Khí tượng thủy văn Việt Nam, cùng các Giáo sư trong Hội đồng chức danh giáo sư liên ngành Khoa học Trái đất – Mỏ, đại diện các Tổng cục, vụ, viện, đơn vị thuộc các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ; đại diện các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành khoa học Trái đất – Mỏ - Môi trường, các thầy cô giáo, các nghiên cứu sinh, cựu sinh viên và gia đình của các tân Giáo sư, tân Phó Giáo sư…

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TNMT cho các tân GS/PGS 

Tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Anh Tuấn - Chánh Văn Phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2019 của Hội đồng Giáo sư Nhà nước. Theo đó, liên ngành Khoa học Trái đất – Mỏ 2019 có 3 tân Giáo sư, đó là: GS. Trần Hồng Thái – Tổng cục Khí tượng Thủy văn - Bộ Tài nguyên và Môi trường; GS. Nguyễn Ngọc Thạch – Viện Nghiên cứu địa môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu, Liên hiệp các hội khoa học kĩ thuật Việt Nam; GS. Nguyễn Kim Lợi - Trường Đại học Nông Lâm- TP HCM. Hội đồng cũng công nhận đạt chuẩn chức danh cho 17 Phó Giáo sư ngành Khoa học Trái đất – Mỏ.

Các tân Giáo sư nhận nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư

Đại diện cho các tân Giáo sư, Phó Giáo sư ngành Trái đất – Mỏ, GS. Trần Hồng Thái – Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TN&MT) bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi những nỗ lực, niềm đam mê, những kết quả đóng góp cho khoa học và đào tạo trong ngành khoa học Trái đất – Mỏ - Môi trường cho khoa học và sự phát triển bền vững kinh tế -xã hội đất nước được ghi nhận, tôn vinh.

Các tân Phó Giáo sư nhận nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư

Theo GS.Trần Hồng Thái, nhận được vinh dự này, bên cạnh niềm vui, hạnh phúc, cũng là một điểm mốc để các Giáo sư, Phó Giáo sư cùng nhìn lại, tự tin hơn khi định hướng phấn đấu của mình đã được xác định, nhưng cũng nhìn thấy trách nhiệm trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực là hết sức to lớn.

“Để xứng đáng và hoàn thành được tốt vai trò của các Giáo sư, Phó Giáo sư, mỗi chúng tôi sẽ phải nhìn nhận được những cơ hội, thách thức mà đất nước, dân tộc Việt Nam và loài người trên quy mô toàn cầu đang phải đối mặt trong bối cảnh Trái đất đang tổn thương; nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt, môi trường đang ô nhiễm; biến đổi khí hậu đang diên ra ngày một rõ rệt hơn; trong khi đó, vẫn còn những người nghèo, nhu cầu phát triển kinh tế xã hội đang là một vấn đề cấp bách; những thành tựu khoa học và công nghệ đang đạt những đỉnh cao mới, tạo động lực cho sự phát triển:  cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang diên ra; vạn vật kết nối Internet, trí tuệ nhân tạo; các mô hình kinh tế - năng lượng – tài nguyên mới; nền kinh tế tuần hoàn…”, GS. Trần Hồng Thái nói.

Tân Giáo sư Trần Hồng Thái phát biểu

Thay mặt các tân Giáo sư, Phó Giáo sư, GS. Trần Hồng Thái hứa, sẽ cùng với các thầy cô và đồng nghiệp, tiếp tục gắn chặt sự nghiệp nghiên cứu, đào tạo của chúng tôi với sự phát triển của đất nước.

“Chúng tôi sẽ noi theo gương của các thế hệ đi trước, vượt qua mọi khó khăn để nghiêm túc đưa những kết quả nghiên của thời đại ứng dụng vào cuộc sống, góp phần tạo nên những động lực phát triển đất nước bền vững; tiếp tục đào tạo nên những thế hệ cán bộ nghiên cứu, đào tạo trẻ có khát vọng phát triển đất nước, tâm huyết với nghề”, GS. Trần Hồng Thái chia sẻ.

*Tiếp sau buổi lễ, các đại biểu cùng tham dự Hội thảo khoa học “Đổi mới công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học Trái đất – Mỏ - Môi trường”./.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: