Thông tin báo chí về kết quả Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em”

Đăng ngày: 21-03-2022 | Lượt xem: 5493
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 25/9/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thủy văn, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt hướng tới nâng cao kiến thức, hiểu biết cơ bản về thời tiết, khí hậu, thiên tai cho học sinh, thanh thiếu niên là thế hệ trẻ và là chủ nhân tương lai của Đất nước.

Ngày 14 tháng 12 năm 2021, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tổ chức phát động cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em” dành cho các em học sinh bậc học trung học cơ sở và phổ thông trung học trên toàn quốc.

Cuộc thi đã thu hút nhiều tập thể và cá nhân tham gia bằng hai hình thức bài viết và video clip. Phần lớn các bài dự thi đều bám sát tiêu chí mà ban tổ chức đặt ra:Nhận thức của học sinh về vai trò của thời tiết, khí hậu và công tác khí tượng thủy văn trong đời sống, phục vụ phát triển bền vững, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; Kỹ năng của học sinh về vai trò của thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong đời sống hằng ngày và chủ động phòng ngừa giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai; Quan sát, cảm nhận và ý tưởng sáng tạo của học sinh về thời tiết, khí hậu và công tác khí tượng thủy văn quan ý tưởng của các em học sinh đã góp phần tuyên truyền quảng bá về công tác khí tượng thủy văn, nâng cao ý thức phòng ngừa rủi ro do thiên tai, chủ động  thích ứng với Biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững Đất nước.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, sau gần 02 tháng phát động Cuộc thi vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường, phụ huynh và học sinh các cấp. Ban Tổ chức đã nhận được 33.553 tác phẩm dự thi với các hình thức: Cổng thông tin cuộc thi (26.827 tác phẩm), bài dự thi gửi qua đường bưu điện (5.786 tác phẩm) và qua Hòm thư cuộc thi (940 tác phẩm). Trong đó có tổng số 32.954 bài viết và 599 video clip.

Qua các vòng chấm sơ khảo đã có 100 bài dự thi của hai thể loại bài viết và video được vào chung khảo.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã giới thiệu quảng bá cuộc thi đến cộng đồng thông qua Vòng bình chọn các tác phẩm xuất sắc vào chung khảo. Qua vòng bình chọn 10 ngày của khán giả trên Fanpage của Cuộc thi.

Vòng chung khảo đã diễn ra rất căng thẳng bởi chất lượng các tác phẩm được đánh giá cao. Kết quả đối với các giải thưởng như sau:

+ Giải thưởng bài viết (đối với cá nhân từng học sinh hoặc nhóm học sinh) gồm có: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 07 Giải Khuyến khích.

+ Giải thưởng Video (đối với cá nhân từng học sinh hoặc nhóm học sinh) gồm có: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 07 Giải Khuyến khích.

+ Giải thưởng Tập thể được Ban Giám khảo thống nhất trao giải cho các tập thể Nhà trường đã có thành tích tuyên truyền rộng rãi, phát động đông đảo học sinh tham gia Cuộc thi với chất lượng bài dự thi tốt. Giải thưởng cho tập thể Trường gồm có: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 05 Giải Khuyến khích.

+ Giải thưởng bình chọn đối với 2 loại hình tác phẩm tham dự Cuộc thi đã được xác định trên số liệu thực tế về số lượng khán giả bình chọn các tác phẩm dự thi bằng hình thức share, like công khai, hợp lệ theo đúng tiêu chí Cuộc thi đưa ra.

Lễ công bố, trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức trong Chương trình Lễ mít tinh kỷ niệm NgàyNước thế giới – Ngày Khí tượng Thế giới và Giờ Trái đất được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp từ Tổng cục Khí tượng Thủy văn (số 8, Pháo đài láng, Láng Thượng, Đống Đa, Thành phố Hà Nội) đến 63 tỉnh thành phố trong cả nước. Học sinh/ nhóm học sinh và đại diện Nhà trường đạt giải trong Cuộc thi này sẽ được nhận giải thưởng tại các điểm cầu trực tiếp và trực tuyến./.

Thông tin chi tiết về kết quả Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong emsẽ được  cập nhật trong ngày 23/3/2022  tại các địa chỉ sau:

1. Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường: https://baotainguyenmoitruong.vn/

2. Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng thủy văn: http://vnmha.gov.vn/khi-tuong-thuy-van-trong-em-164

3. Fanpage: Cuộc thi: Khí tượng Thủy văn Trong Em.

4. Fanpage: Trang tin Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

TỔNG CỤC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: