Chiến dịch Giờ Trái đất 2022: Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ

Đăng ngày: 22-03-2022 | Lượt xem: 2584
Để góp phần vào thành công chung của chiến dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm lan tỏa hưởng ứng “Giờ Trái đất 2022”, Bộ Tài nguyên và môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 26-3.

Giờ Trái đất năm 2022 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Shape the Future” - “Kiến tạo Tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu. Tại hội nghị COP26, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết giảm phát thải khí nhà kính hướng tới phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, giảm phát thải mê-tan toàn cầu đến năm 2030, tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu và tham gia nhiều sáng kiến khác. Cam kết mạnh mẽ tại Hội nghị COP26 để khẳng định với cộng đồng quốc tế quyết tâm cao của Việt Nam trong thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển ít phát thải, thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Năm 2022, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam thực hiện các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi. Đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện: “Ngay bây giờ, ngay lúc này hãy hành động để bảo vệ Trái đất - hành tinh xanh của chúng ta bằng các hoạt động thiết thực về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau. Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, Giờ Trái đất không chỉ là một giờ đối với Trái đất, mà còn là sự chuyển động vì tương lai, vì lợi ích của con người và hành tinh; không chỉ là biểu tượng của sự đoàn kết, mà còn là chất xúc tác cho sự thay đổi, khai thác sức mạnh của đám đông từ thực tế và Internet ở bất cứ đâu. Không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong 1 giờ mà chiến dịch Giờ trái đất còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn, là kêu gọi mọi người hãy thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của Chiến dịch Giờ Trái đất.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất qua các năm, có thể nhận thấy, chỉ cần mỗi người có một hành động thiết thực như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết hoặc thay thế các thiết bị điện cũ tiêu hao năng lượng, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ... chúng ta có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ cho ngân quỹ của mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: