Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

Đăng ngày: 26-03-2021 | Lượt xem: 2051
Bắt nguồn từ một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng tại thành phố Sydney, Úc năm 2007, Giờ Trái Đất đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới. Từ đó đến nay, Giờ Trái Đất đã tạo nguồn cảm hứng và thúc đẩy các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và tổ chức trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ hành động vì biến đổi khí hậu và mất môi trường tự nhiên.

Trong khi biến đổi khí hậu vẫn là một vấn đề lớn cần tập trung giải quyết, ở một  bức tranh rộng hơn, thiên nhiên suy thoái và mất đa dạng sinh học đang cần được chú ý hơn bao giờ hết. Tất cả mọi người cần phải nhận thức được rằng bảo vệ thiên nhiên chính - nền tảng quan trọng cho một hành tinh khoẻ mạnh, chính là một giải pháp tức thời, hiệu quả và tiết kiệm để giải quyết các thảm hoạ khí hậu và ngăn ngừa các đại dịch. Giờ Trái Đất 2021 không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng, mà là thời điểm để hành động! Đã đến lúc chúng ta Lên tiếng vì Thiên nhiên - Thiên nhiên là Lá chắn, cho Chúng ta và cho Hành tinh của chính chúng ta.

Giờ Trái Đất xưa và nay

Mối quan hệ của chúng ta với thế giới tự nhiên đang mất cân bằng một cách nguy hiểm. Gần đây, một loạt các sự kiện thảm khốc - cháy rừng, khí hậu khắc nghiệt, dịch châu chấu và đại dịch COVID-19 đã làm rung chuyển thế giới và chúng ta vẫn đang phải đối mặt với những hậu quả chưa từng có về kinh tế - xã hội, y tế và nhân quyền. Rõ ràng hơn bao giờ hết, tương lai của chúng ta và hành tinh này liên kết chặt chẽ với nhau về mặt bản chất và cả hai đều đang bị đe doạ. Năm 2020 đã cho chúng ta thấy thiên nhiên mang lại sự sống cho chính chúng ta và một hệ sinh thái tự nhiên toàn vẹn là điều kiện tiên quyết cho một tương lai ổn định cho con người.

 Giờ trái đất lần đầu tiên được Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009. Chiến dịch giờ Trái đất được tổ chức hàng năm nhằm lan tỏa, kết nối mọi người cùng chung tay giảm tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Năm nay, Giờ Trái Đất kêu gọi mọi người lên tiếng vì thiên nhiên bằng nhiều hình thức đa dạng và sáng tạo nhất có thể, đối mặt với các vấn đề mà cả hành tinh đang phải gánh chịu: biến đổi khí hậu và mất môi trường sống tự nhiên. Bảo vệ sức khỏe của Trái Đất - đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của chính chúng ta.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: