Lào Cai: Hưởng ứng giờ trái đất 2020

Đăng ngày: 23-03-2020 | Lượt xem: 1859
Tắt đèn hưởng ứng “Giờ Trái đất năm 2020” sẽ được tỉnh Lào Cai tổ vào 20h30 - 21h30 thứ 7, ngày 28/3. Trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi tổ chức và cá nhân căn cứ điều kiện thực tế cùng hưởng ứng tham gia hoạt động tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Giờ trái đất năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng dân cư, các hoạt động hưởng ứng, mít tinh sẽ được thay thế bằng tuyên truyền, quảng bá theo hình thức trực tuyến, thông qua kênh truyền thông, thông tin đại chúng, treo băng rôn, khẩu hiệu…

Các huyện thành phố trên địa bàn toàn tỉnh vận động các tổ chức cá nhân nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, túi ni lông, các sản phẩm từ động vật hoang dã. Đồng thời tăng cường các nghiên cứu, xây dựng triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng. Phát triển năng lượng sạch thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất” mỗi năm tỉnh Lào Cai đã tiết kiệm được hàng chục nghìn kWh điện.

Ngành Điện lực Lào Cai cho biết, ngày 07/08/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị số 34/CT về việc tăng cường tiết kiệm điện. Để thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngành điện lực đã lập kế hoạch nâng cao nhân thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, đơn vị cũng xây dựng phương án tiết giảm công suất cụ thể tại các khu vực đông dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng, khu vui chơi, giải trí, đèn trang trí và có kế hoạch vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện Giờ Trái đất. Đồng thời, đảm bảo việc cấp điện an toàn, ổn định cho hệ thống giao thông và các khu vực khách hàng sử dụng điện quan trọng của tỉnh.

Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng dân cư “ Giờ Trái đất 2020” sẽ được tỉnh Lào Cai tổ chức trực tuyến và treo băng rôn, khẩu hiệu…

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất năm 2020 tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi để tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Những năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Lào Cai đã thường xuyên hưởng ứng Giờ Trái đất đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong sự kiện Giờ trái đất năm 2019 toàn tỉnh lào Cai đã tiết kiệm được là 11.200 kWh.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: