Khí tượng thủy văn Việt Nam - Lào hợp tác toàn diện cùng phát triển

Đăng ngày: 28-06-2022 | Lượt xem: 4335
Trong khuôn khổ Đoàn cán bộ Lào sang làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 28/6, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái đã có buổi tiếp thân mật với Ông Viengxay Manivong, Phó Tổng cục trưởng, Cục Khí tượng Thủy văn Lào và Đoàn.

Cùng tham gia buổi tiếp có Ông Đỗ Tiến Anh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế và Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái và Phó Tổng cục trưởng, Cục Khí tượng Thủy văn Lào Viengxay Manivong trao quà lưu niệm

Trao đổi tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái khẳng định trong khuôn khổ hợp tác giữa các nước thuộc Ủy hội sông Mê Công, Việt Nam cam kết và mong muốn các nước cùng phối hợp thực hiện đầy đủ nhiệm vụ hợp tác về nguồn nước, khí tượng thủy văn, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các quốc gia vì sự phát triển, sử dụng và bảo tồn tài nguyên nước sông Mê Công, thực hiện hiệu quả hiệp định Mê Công năm 1995 và các quy trình thủ tục liên quan.

Việt Nam rất mong muốn các nước thượng nguồn sông Mê Công như Lào chia sẻ các dữ liệu về hồ chứa, sử dụng nước nhằm giảm thiểu thiệt hại và các hiện tượng cực đoan có thể xảy ra.

Cũng tại buổi tiếp hai bên đã cùng nhau thống nhất và tiếp tục triển khai các nội dung trong Kế hoạch hợp tác Việt Nam - Lào trong thời gian tới đó là công tác chia sẻ số liệu, đào tạo, hợp tác trong dự báo, cảnh báo.

Toàn cảnh buổi tiếp

Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: