Cù Lao Chàm quay quắt vì thiếu nước sinh hoạt

Đăng ngày: 22-07-2019 | Lượt xem: 1351
Đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam) những ngày qua thiếu nước ngọt khiến đời sống người dân và du lịch bị ảnh hưởng.

Một góc Cù Lao Chàm

Nhiều tháng qua, nắng nóng kéo dài khiến cho lượng nước ngọt tại Cù Lao Chàm suy giảm, người dân trên đảo thiếu nước sử dụng. Trong khi đó, hồ nước ngọt dự trữ tại hồ Bãi Bìm những ngày qua đã cạn.

cu lao cham quay quat vi thieu nuoc sinh hoat
Người dân và du khách sử dụng nước giếng cổ tại thôn Bãi Ông

Việc thiếu nước ngọt đã khiến cho hơn 2.500 người dân ở 4 thôn gồm: Bãi Hương, Bãi Làng, Bãi Ông và Thôn Cấm cùng hàng ngàn du khách ra đảo mỗi ngày thực sự vất vả. 

cu lao cham quay quat vi thieu nuoc sinh hoat
Thiếu nước, chính quyền địa phương trang bị bồn chứa nước và máy bơm lấy nước sinh hoạt tại thôn Bãi Ông

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Giang, nguyên trưởng thôn Bãi Ông cho biết thôn Bãi Ông có 200 hộ dân với 600 nhân khẩu, trong khi đó đây là thôn mà khách du lịch đến tham quan và lưu trú nhiều nhất, và đây cũng là thôn khan hiếm nước nhất của xã đảo hiện tại. Nước ngọt cấp cho bà con thực sự khan hiếm. Lý do là vì toàn thôn là vùng đá không thể khoan giếng được.

cu lao cham quay quat vi thieu nuoc sinh hoat
Hai chiếc máy bơm thay nhau hoạt động hết công suất để lấy nước sinh hoạt cho người dân thôn Bãi Ông

Để đảm bảo nước ngọt phục vụ du lịch, chính quyền địa phương đã cho khoan đóng giếng nước tại thôn Bãi Ông, thế nhưng nguồn nước tại đây không đảm bảo yêu cầu.

Những ngày qua, trước tình trạng khan hiếm nước ngọt phục vụ sinh hoạt và du lịch tại Cù Lao Chàm, chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo khắc phục lại các giếng khoan và tiếp tục thăm dò khoan thêm thêm giếng lấy nước ngọt cung cấp cho người dân trên đảo. Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ máy bơm và các vật dụng cần thiết để hút nước, trữ nước cho người dân một số khu vực trên đảo.

Theo thoidai.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: