Hà Nội: Chất lượng không khí sáng 14/1 chạm ngưỡng rất xấu

Đăng ngày: 14-01-2020 | Lượt xem: 1530
Sáng nay, 14/1 điểm quan trắc trên địa bàn TP có CLKK chạm ngưỡng “Rất xấu” (tương ứng với mức cảnh báo thứ 5 trên 6 mức cảnh báo).
Theo báo cáo của Sở TN&MT Hà Nội, sáng nay, 14/1 điểm quan trắc trên địa bàn TP có CLKK chạm ngưỡng “Rất xấu” (tương ứng với mức cảnh báo thứ 5 trên 6 mức cảnh báo). Nguyên nhân có thể do trời không có mưa, lặng gió, sương mù dày đặc khiến chất ô nhiễm không khuếch tán lên cao để pha loãng. Đồng thời, đây cũng là dịp cuối năm nên nhu cầu đi lại gia tăng gây ùn tắc trên nhiều tuyển đường. Từ trưa chiều, trời tạnh ráo hơn, nhiệt độ tăng, sương mù giảm, chỉ số có thể sẽ giảm.
Theo thông tin dự báo từ trung tâm KTTV quốc gia, hai ngày tiếp theo trời hửng nắng ấm có thể CLKK sẽ được cải thiện hơn so với hôm nay.
Trong tình trạng CLKK như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo tất cả người dân trên toàn Thành phố nên hạn chế ra ngoài, nhóm nhạy cảm (người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp) không nên ra khỏi nhà. Không tập thể dục vào buổi sáng sớm. Nên trang bị khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Các trường học không cho các em học sinh tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Lưu thông trên đường bằng ô tô hoặc xe bus, đóng kín các cửa sổ trong nhà. Chủ động theo dõi chất lượng không khí tại các trang thông tin moitruongthudo.vn và airhanoi.hanoi.gov.vn.
Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh tất cả mọi người cần hạn chế tối đa nhất các hoạt động gây ô nhiễm không khí như như không đốt rác, dừng đun nấu bếp than tổ ong, các xe vận chuyển phế thải xây dựng, bùn thải phải đảm bảo che chắn không phát tán ô nhiễm, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân… trong những ngày này.
Theo kinhtedothi.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: