Quảng Ngãi: Lượng nước trữ của các hồ chứa đều ở mức thấp

Đăng ngày: 13-04-2020 | Lượt xem: 2197
Tình hình nguồn nước hiện tại và nhận định khí tượng, thủy văn cho thấy, khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong vụ hè thu 2020 ở Quảng Ngãi là rất cao.
Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Quảng Ngãi, hiện tại, lượng nước trữ của hầu hết các hồ chứa trên địa bàn đều ở mức thấp, đạt trung bình khoảng 55% dung tích thiết kế, trong khi đó, cùng thời điểm năm 2019 trữ lượng các hồ chứa đạt 78,5% dung tích thiết kế. Đặc biệt, hiện tại nhiều hồ có lượng nước trữ đạt rất thấp như: Hóc Dọc 7%, Thới Lới 17%, Liệt Sơn 21%, Sở Hầu 39%...
 Hồ chứa nước Thới Lới.
Ngoài ra, theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, lượng mưa trong vụ hè thu 2020 trên địa bàn có khả năng tiếp tục thấp trong khi nền nhiệt độ lại có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm.
Tình hình nguồn nước hiện tại và nhận định khí tượng, thủy văn nêu trên thì khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong vụ hè thu 2020 là rất cao.
Để có kinh phí hỗ trợ cho các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện công tác chống hạn và xâm nhập mặn và khắc phục hậu quả hạn hán trong vụ đông xuân 2019-2020 vừa qua, Sở NN&PTNN đang kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi  trình Bộ NN&PTNT hỗ trợ 150 tỷ đồng/hồ, trong đó kinh phí hỗ trợ khắc phục hạn hán là 50 tỷ đồng; kinh phí hỗ trợ thực hiện phòng chống hạn vụ hè thu 2020 là 100 tỷ đồng.
Theo kinhtedothi.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: