Thừa Thiên – Huế: Xây dựng công trình hồ chứa nước Ô Lâu Thượng

Đăng ngày: 31-08-2020 | Lượt xem: 5578
Dự án xây dựng công trình đầu mối hồ chứa nước Ô Lâu Thượng, thượng nguồn sông Ô Lâu, xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, với dung tích dự kiến khoảng 80 triệu m3 và hệ thống dẫn nước tưới.

Vị trí đầu tư công trình đầu mối hồ chứa nước Ô Lâu Thượng, xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền).

Công trình đầu mối hồ chứa nước Ô Lâu Thượng, xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định số 3395/QĐ-BNN-KH ngày 27/8/2020 về việc giao thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư thực hiện dự án.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, giao Ban Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 4 thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án.

Mục tiêu, cấp nước tưới cho khoảng 7.500ha, cấp nước nuôi trồng thủy sản khoảng 1.300ha; bổ sung nguồn nước cho hạ du trong mùa kiệt khoảng 4 - 5m3/s; tham gia chống lũ cho hạ du; kết hợp phát điện, cấp nước sinh hoạt, công nghiệp.

Trước đó, dự án hồ Ô Lâu Thượng đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt trong quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Hương - Ô Lâu giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt trong quy hoạch thủy lợi tỉnh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 và là một trong những dự án xây dựng thủy lợi trọng điểm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế trong những năm tới.

Theo baoxaydung.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: