Ban Quản lý các dự án khí tượng thuỷ văn triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Đăng ngày: 09-12-2022 | Lượt xem: 2016
Chiều ngày 9/12/2022, tại Hà Nội, Ban Quản lý các dự án KTTV tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Đặng Thanh Mai tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các Vụ chức năng: Tổ chức cán bộ; Kế hoạch - Tài chính; Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế; Quản lý Mạng lưới KTTV; Quản lý Dự báo KTTV; Văn phòng Tổng cục. Các Trung tâm: Dự báo KTTV quốc gia; Thông tin và dữ liệu KTTV; Ứng dụng công nghệ KTTV; Đài KTTV khu vực Đồng Bằng bắc bộ. Cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Ban quản lý các dự án KTTV cùng tham dự Hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Đặng Thanh Mai phát biểu tại cuộc họp

Tại Hội nghị, Ông Sài Hồng Dương, Phó Trưởng Ban Quản lý các dự án KTTV trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2022 và đề ra những định hướng công tác 2023. Hiện tại Ban Quản lý các dự án KTTV có 4 phòng chức năng:  Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Kế hoạch, Phòng Tài chính và Phòng Kỹ thuật - Tổng hợp. Trong thời gian qua, Ban đã hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, duy trì tốt tổ chức bộ máy và biên chế, đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động quản lý các dự án KTTV.

Ông Sài Hồng Dương, Phó Trưởng Ban Quản lý các dự án KTTV báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2022 được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng cục KTTV và sự giúp đỡ, phối hợp của các đơn vị chức năng, tập thể lãnh đạo Ban đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đã đề ra. Để hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2023, Ban tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện một số nội dung chủ yếu sau: Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường hơn nữa kỷ luật, kỷ cương; quán triệt sâu rộng đến toàn thể viên chức thực hiện; Bám sát tiến độ triển khai các dự án đang thực hiện và những dự án khởi công mới, cần điều chỉnh, bổ sung vốn đầu tư, phối hợp chặt chẽ với Vụ KH-TC để cập nhật và triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; Thực hiện triệt để chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm. Thực hiện công khai trong lĩnh vực tài chính, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và đổi mới cơ chế quản lý, cải cách lề lối làm việc để tổ chức công việc tốt hơn.

Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023, các cá nhân của Ban quản lý các dự án Khí tượng Thuỷ văn, đại diện các Vụ chức năng, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, Đài KTTV khu vực ĐBBB, các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV đã có những ý kiến tham luận đóng góp, xây dựng để hoàn thiện các báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Đặng Thanh Mai đánh giá cao những kết quả thực hiện được của Ban trong năm 2022 về những cố gắng nỗ lực tích cực thực hiện các dự án quy hoạch, có một số dự án đã có những bước tiến đáng kể, đề xuất các dự án mới như radar Trường Sa hay là ADB10,..Ban đã thực hiện tốt các nội dung quyết toán của các dự án cũ, nhưng vẫn có những khó khăn trong năm 2022 về các vấn đề liên quan đến điều kiện phát triển, đầu tư công trình triển khai gặp nhiều các thủ tục hành chính phức tạp rất nhiều. Trong năm 2023 này, chúng ta phải tìm cách tháo gỡ rất nhiều vấn đề vướng mắc một số các dự án đặc biệt là các dự án hợp tác quốc tế, dự án ODA  triển khai. 

Để tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án thực hiện các nhiệm vụ sau: Tiếp tục hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức, xem xét bố trí lại đảm bảo bộ máy hiện quả nhất; Lãnh đạo Ban phải có định hướng, giám sát các cán bộ trong Ban, nâng cao năng lực cho cán bộ trong đơn vị; Bám sát tiến độ triển khai các dự án đặc biệt là các dự án mới như Radar Trường Sa ( Đầu tư xây dựng mới Trạm radar thời tiết và thám không vô tuyến Trường Sa phục vụ công tác dự báo KTTV), ADB10 (Dự án Quản lý tổng hợp rủi ro lũ lụt thích ứng biến đổi khí hậu); Mở rộng thêm các nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị; Thực hiện đúng quy trình về các vấn đề quản lý dự án.

Tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng, Trưởng Ban quản lý các dự án KTTV ông Nguyễn Quang Hà khẳng định sẽ cùng Ban cụ thể hóa thành các hành động cụ thể để triển khai công tác trong năm 2023 và những năm tiếp theo, nhằm đạt tới yêu cầu chất lượng, hiệu quả, khắc phục tồn tại hạn chế, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh cuộc họp

Tiến Đức

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: