Tạp chí Khí tượng Thuỷ văn tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023

Đăng ngày: 02-12-2022 | Lượt xem: 2146
Sáng ngày 2/12/2022, Tạp chí Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023. Bà Đặng Thanh Mai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì điều hành Hội nghị.

Dự Hội nghị có Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Kế hoạch - Tài chính; Vụ Khoa học, Công nghê và HTQT; Vụ Quản lý Mạng lưới KTTV; Vụ Quản lý Dự báo KTTV; Văn phòng Tổng cục; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Trung tâm Thông tin và dữ liệu KTTV; Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV; Đài KTTV khu vực Đồng Bằng bắc bộ. Cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Tạp chí KTTV cùng tham dự Hội nghị.

Bà Đặng Thanh Mai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV trao Bằng khen Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho Đồng chí Đoàn Quang Trí, Q. Tổng Biên tập Tạp chí KTTV

Tại Hội nghị, Ông Đặng Quốc Khánh, Trưởng Ban Trị sự Tạp chí KTTV trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2022 và đề ra những định hướng công tác 2023. Theo đó, ngay từ đầu năm Tạp chí KTTV đã phân công từng nhiệm vụ cụ thể đến từng đầu mối thực hiện và phân công trách nhiệm cho các đồng chí phụ trách theo dõi và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Trong năm 2022 với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục KTTV, lãnh đạo đơn vị và sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Tạp chí, Tạp chí đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tạp chí đã từng bước xác định được phương hướng, kế hoạch, lộ trình phát triển đơn vị trong thời gian tới và xác định rõ Tạp chí Khí tượng Thủy văn là một Tạp chí khoa học chuyên ngành quốc gia có uy tín và đang trong quá trình hoàn thiện và gia nhập hệ thống quốc tế có uy tín theo đúng lộ trình chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Tạp chí tích cực đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục KTTV nhằm tận dụng, phát huy nguồn lực hiện có để phát triển mở rộng hoạt động của Tạp chí không những trong toàn ngành KTTV mà còn mở rộng phát triển liên kết các ngành trong phạm vi cả nước; Cải thiện lao động tiền lương, nâng cao thu nhập đảm bảo đời sống cho người lao động trong đơn vị, không để xảy ra tình trạng chậm lương hay thực hiện sai chế độ, chính sách đối với người lao động; Đơn vị tích cực tham gia đầy đủ các phong trào đoàn thể, các hoạt động do Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Bên cạnh đó, Báo cáo cũng chỉ ra các mặt còn hạn chế, đánh giá lại các mặt hoạt động công tác về chuyên môn nhiệm vụ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023, đại diện các Vụ chức năng, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, Đài KTTV khu vực ĐBBB, các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV đã có những ý kiến tham luận đóng góp, xây dựng để hoàn thiện các báo cáo.

Bà Đặng Thanh Mai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Đặng Thanh Mai đánh giá cao những kết quả thực hiện được của Tạp chí trong năm 2022 về công tác xuất bản và tuyên truyền; Sự phối hợp của Tạp chí với các đơn vị trong Tổng cục đã đạt được những kết quả rất tốt, đáng khen ngợi; Tạp chí đã xây dựng được một hệ thống bài bản quy trình xuất bản, Hội đồng các chuyên gia là các nhà khoa học có trình độ cao; vai trò và vị thế của Tạp chí ngày được nâng cao; Nội dung và chất lượng của các bài báo có sự đổi mới, đa dạng trong nội dung và hình thức; có sự rà soát và chọn lọc; Hội đồng Ban Biên tập đều là các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khí tượng, thủy văn, môi trường và biến đổi khí hậu, đảm bảo chất lượng phản biện và rà soát chất lượng bản thảo một cách nghiêm túc; Có sự tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, bám sát và chi tiết hóa các hoạt động thiên tai KTTV, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế.

Bà đánh giá cao những ý kiến đóng góp sâu sắc, nêu bật lên những vấn đề còn vướng mắc của các đại biểu trong Hội nghị. Để tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Phó Tổng cục trưởng đề nghị: Năm 2023, Tạp chí cần có những kế hoạch rõ ràng trong việc bố trí cán bộ và nguồn lực trong các công tác chuyên môn cũng như quy hoạch để đảm bảo thông suốt trong quá trình kiện toàn đơn vị; Có phương hướng để định hướng Tạp chí gia nhập các hệ thống trích dẫn uy tín, nâng cao hơn vị thế của Tạp chí trong cộng đồng các nhà khoa học; Tiếp tục nâng cao chất lượng các bài báo cũng như các số xuất bản của Tạp chí, cần tập trung phát triển các bài báo trên hệ thống trực tuyến để cách tiếp cận các bài báo trở nên dễ dàng hơn; Đẩy mạnh phát triển mạng lưới cộng tác viên ở các đài, trạm địa phương để đa dạng hóa nguồn thông tin và bài viết phục vụ công tác truyền thông của Tổng cục.

Ông Đặng Quốc Khánh, Trưởng Ban Trị sự Tạp chí KTTV trình bày báo cáo Tổng kết công tác Tạp chí KTTV năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023

Tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí KTTV, ông Đoàn Quang Trí khẳng định sẽ cùng Tạp chí cụ thể hóa thành các hành động cụ thể để triển khai công tác trong năm 2023 và những năm tiếp theo, nhằm đạt tới yêu cầu chất lượng, hiệu quả, khắc phục tồn tại hạn chế, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Bà Hoàng Hoài Linh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục KTTV phát biểu đóng góp tại Hội nghị

Quang cảnh cuộc họp

Tin bài: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: