Ấm áp tình người giữa vùng lũ dữ: Biệt đội ca nô 0 đồng như "phép màu" cho bà con khi nước ngày càng dâng cao

Đăng ngày: 19-10-2020 | Lượt xem: 2217
Không chỉ chở nhu yếu phẩm, Biệt đội ca nô 0 đồng còn hỗ trợ kịp thời người dân đang bị cô lập giữa dòng nước.

Lũ lụt ở miền Trung đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Ruộng vườn ngập trong nước, hàng ngàn ngôi nhà đã ngập sâu, nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Mỗi ngày lại có nhiều đoàn từ thiện đổ về miền Trung để hỗ trợ đồng bào. Người mang tiền, mang gạo, người mang theo mì tôm, quần áo... với hy vọng giúp đỡ phần nào để cùng đồng bào vượt qua thiên tai... Trong đó, một nhóm bạn trẻ đã thành lập nhóm từ thiện với tên gọi "Biệt đội ca nô 0 đồng" từ Đà Nẵng ra vùng lũ Quảng Trị ứng cứu người dân. Người đứng đầu thành lập nhóm là anh Trần Đăng Vinh.

Ấm áp tình người giữa vùng lũ dữ: Biệt đội ca nô 0 đồng như phép màu cho bà con khi nước ngày càng dâng cao  - Ảnh 1.

Anh Vinh Trần: Người thành lập Biệt đội ca nô 0 đồng hỗ trợ người dân vùng lũ lụt. Ảnh: Vinh Trần.

Anh Vinh đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Trước tình hình lũ lụt ở miền Trung ngày càng phức tạp, nhiều đồng bào gặp khó khăn, anh Vinh quyết định cùng nhóm bạn làm điều gì đó để hỗ trợ. 

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh Vinh nói về việc thành lập "Biệt độ ca nô 0 đồng": "Cái tính làm thiện nguyện lúc nào cũng muốn đi sâu sát và cái khó của bà con rồi tìm cách giải quyết triệt để, ôm về mình những trách nhiệm với quy mô lớn, rồi tự tạo áp lực cho mình. Mong muốn huy động ca nô toàn quốc về để cứu hộ cứu trợ cho toàn tỉnh Quảng Trị, giờ có ca nô thì lo lắng hàng đâu cả chục ngàn suất quà lo cho bà con.

May mắn được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đội nhóm, anh chị em tin tưởng yêu thương hỗ trợ nguồn lực phía sau, dù vẫn không đủ cho nhiều kế hoạch quá lớn nhưng cũng rất vui vì sau một ngày lênh đênh biển nước về mới xem qua những tin chuyển khoản, thấy vui vì được mọi người tin tưởng gửi gắm. Rất trân trọng cảm ơn...".

Ấm áp tình người giữa vùng lũ dữ: Biệt đội ca nô 0 đồng như phép màu cho bà con khi nước ngày càng dâng cao  - Ảnh 2.

Đội hình ca nô 0 đồng đang cứu trợ bà con vùng lũ Quảng Trị. Ảnh: Vinh Trần.

Trong những ngày qua, anh Vình cùng các thành viên "Biệt đội ca nô 0 đồng" đã hỗ trợ được rất nhiều người dân vũng lũ. Trên trang cá nhân, anh Vinh liên tục cập nhật hoạt động của "Biệt đội ca nô 0 đồng" cùng với những câu chuyện trên đường hỗ trợ bà con vùng lũ để mọi người cùng theo dõi.

Cách 1 ngày, anh Vinh đã chia sẻ một câu chuyện nghẹn lòng giữ vùng rốn lũ: Một cháu trai 3 tuổi bị đuối nước ở thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiên, Hòa Vang, Thừa Thiên Huế. Khi lũ lụt, cả nhà đi làm hết, bố dọn dẹp nhà để chạy lụt mệt quá nên đã ngủ quên, cháu bé tự chơi ở sân trước nhà và không may bị dòng nước cuốn trôi. Biệt đội ca nô 0 đồng đã hỗ trợ gia đình tìm vợt thi thể của cháu. Anh Vinh thay mặt mọi người đã tới thăm và hỗ trợ gia đình lo mai táng cho cháu.

Thông tin về "Biệt đội ca nô 0 đồng" được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều người. Trong thời điểm nước lũ ngày càng dâng cao, ngoài những nhu yếu phẩm hàng ngày, việc dùng thuyền, ca nô ứng cứu người dân gặp khó khăn cũng rất cần thiết.

Chia sẻ với tờ Thanh Niên, ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Hải Quy, xác nhận tại địa phương câu chuyên trên là đúng. Ông Hùng cho biết, ở những vùng nước lũ, việc di chuyển đi lại của người dân rất khó khăn. Việc xuất hiện những chiếc ca nô cứu trợ như một giấc mơ, giúp người dân xoay xở với dòng nước.

Anh Vinh chia sẻ, nhóm đã hoạt động với công suất cao nhất, trở hàng ngày suất quà, trao tận tay các nhà dân bị cô lập, cách ly mà các phương tiện khác khó tiếp cận được.

Ấm áp tình người giữa vùng lũ dữ: Biệt đội ca nô 0 đồng như phép màu cho bà con khi nước ngày càng dâng cao  - Ảnh 3.

Biệt đội ca nô 0 đồng hỗ trợ bà con vùng lũ bất kể ngày đêm. Ảnh: Vinh Trần.

Trên trang cá nhân, anh Vinh vẫn liên tục kêu gọi mọi người hỗ trợ việc đóng góp, mua nhu yếu phẩm, đồ dùng để chuyển tới hỗ trợ cho người dân. Hành động của anh truyền cảm hứng và nhận được sự ủng hộ của nhiều người từ khắp nơi trên đất nước, nhiều người cũng chung tay đóng góp một phần sức lực, cùng anh tiếp tế lương thực cho đồng bào vùng lũ.

"Các anh thật tuyệt vời! Nhưng các anh nhớ mặc áo phao và đảm bảo an toàn! Chúc các anh sức khỏe bình an".

"Hành động của các bạn thật đẹp. Nếu cần hỗ trợ gì, hãy cứ lên tiếng! Người làm việc tốt sẽ luôn được ủng hộ, đồng hành. Các bạn cố lên, miền Trung cố lên!".

"Cảm ơn Anh Vinh cùng tất cả quý mạnh thường quân. Tâm từ bi sẽ kết nối được tâm từ . Chúc các anh mọi việc hanh thông. Đi đến nơi về đến chốn. Sức khỏe và bình an để giúp đỡ bà con!".

Theo toquoc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: