An Giang triển khai các biện pháp phòng, chống sạt lở đất

Đăng ngày: 25-03-2021 | Lượt xem: 1141
Những năm gần đây, sạt lở đang trở thành mối đe dọa thường trực đến đời sống người dân. Trước nguy cơ sạt lở trên toàn tỉnh An Giang. Tỉnh đã tích cực triển khai những biện pháp phòng, chống sạt lở hiệu quả.

Trong năm 2020, Tỉnh An Giang đã xảy ra 61 điểm sụt lún, sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch (tăng 13 điểm so năm 2019), với chiều dài hơn 3.330m, ảnh hưởng đến 119 căn nhà phải di dời khẩn cấp. Đáng lo ngại là tình hình sạt lở ngày càng gia tăng về quy mô và tần suất xuất hiện. Trong đó, hiện tượng sạt lở ở các kênh, mương nội đồng đang diễn ra hết sức nghiêm trọng.

 Trước tình hình sạt lở diễn biến ngày càng phức tạp, các ngành và địa phương chủ động hơn trong công tác kiểm tra, phòng ngừa sạt lở, nhất là tại những khu vực trọng yếu, có nguy cơ cao.Với những đoạn sạt lở nghiêm trọng phải khắc phục khẩn cấp, tỉnh đã nhanh chóng làm rào chắn và cắm biển báo nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ khắc phục sạt lở, nhất là khu vực bờ sông, bờ kênh cấp 1 và kênh cấp 2 liên huyện.

Đặc biệt, với các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở, cần chấp hành yêu cầu của chính quyền địa phương, khẩn trương di dời đến nơi an toàn để bảo vệ tính mạng và tài sản của mình.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: