Bình Định ban lệnh cấm biển để ứng phó với bão số 10

Đăng ngày: 03-11-2020 | Lượt xem: 1306
Từ chiều 2/11, tàu cá của ngư dân Bình Định không được ra khơi để bảo đảm an toàn cho người và tàu thuyền trong bão số 10.
Tàu cá của ngư dân về neo đậu tại cảng cá Tam Quan (TX Hoài Nhơn, Bình Định) để tránh bão số 10. Ảnh: Vũ Đình Thung.
 

Tàu cá của ngư dân về neo đậu tại cảng cá Tam Quan (TX Hoài Nhơn, Bình Định) để tránh bão số 10. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Định, dự báo bão số 10 sẽ đổ bộ vào miền Trung từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có nguy cơ cao chịu tác động của bão số 10. Để bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền, UBND tỉnh Bình Định đã ban lệnh cấm biển từ chiều 2/11.

Theo đó, Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở NN-PTNT, Công an tỉnh, chính quyền các địa phương ven biển nghiêm cấm không cho tàu đánh bắt xa bờ có chiều dài từ 15m trở lên xuất bến kể từ 14h ngày 2/11 đến khi có thông báo mới.

Tính đến chiều 1/11, tỉnh Bình Định còn 366 tàu với 2.652 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển từ Vũng Tàu đến Kiên Giang; 13 tàu với 463 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển từ giữa Hoàng Sa-Trường Sa; 62 tàu với 2.203 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển quần đảo Trường Sa.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Chi cục Thủy sản tỉnh, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, chính quyền các địa phương ven biển trong tỉnh Bình Định đã phối hợp với gia đình chủ tàu thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động phòng tránh. Hiện không có tàu nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 10.

Theo nongnghiep.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: