Các tỉnh Nam Trung Bộ chủ động cấm biển, ứng phó bão số 6

Đăng ngày: 08-11-2019 | Lượt xem: 1064
Để ứng phó với bão số 6 đang hướng vào đất liền, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ gấp rút kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú ẩn, lên phương án di dời dân đến nơi an toàn và cho học sinh nghỉ học từ sáng 11/11.

Các địa phương ven biển gấp rút kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn

 

Ngày 8/11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Đà Nẵng có công điện đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng tiếp tục thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão số 6 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi…

Các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát, sẵn sàng chủ động triển khai sơ tán các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nhất là nhân dân ở khu vực ven sông Túy Loan, Cu Đê đến nơi an toàn; tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu, ngầm tràn nước chảy xiết trên địa bàn…

Theo UNBD tỉnh Bình Định, để ứng phó với bão số 6 đang sắp đổ bộ, Bình Định đã kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn và lên phương án di dời hơn 1.030 hộ dân ven biển trước 12h ngày 10/11 đến nơi an toàn. Tỉnh đã thành lập các tổ xung kích để ứng phó với bão số 6, rà soát lại các công trình, nhất là hồ chứa để bảo đảm an toàn; cho học sinh nghỉ học ngày 11/11; yêu cầu các lực lượng vũ trang cần chuẩn bị mọi phương án để ứng phó. Dự kiến chiều 9/11, tỉnh Bình Định sẽ ra lệnh cấm biển để bảo vệ tính mạng, tài sản của ngư dân.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các lực lượng liên quan chuẩn bị lương thực, thực phẩm sẵn sàng ứng trực bão lũ, hỗ trợ sơ tán dân. Kiểm tra lại các hồ đập, công trình xung yếu, gia cố lại bằng bao cát, xe đá. Đối với những nhà lợp tôn, tập trung chằng chống, đặt các bao cát tránh tốc mái, sập nhà.

“Lực lượng vũ trang ngay từ bây giờ phải sẵn sàng ứng cứu. Rà soát lại các phương tiện cứu nạn, cứu hộ, sẵn sàng cơ động. Đây là cơn bão rất mạnh, công tác ứng phó cần được tiến hành khẩn trương và chủ động. Sau bão, các lực lượng xung kích có mặt tại các nơi xung yếu hướng dẫn dân khi mưa lớn không đi lại các vùng sông suối nguy hiểm”, ông Dũng chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương vừa triệu tập cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo triển khai công tác ứng phó kịp thời cơn bão số 6, song hành với khắc phục hậu quả cơn bão số 5 vừa rồi.

Tỉnh Phú Yên cho biết đã huy động hơn 6.200 người để tham gia công tác ứng phó với thiên tai tại các địa phương, đồng thời, thường xuyên phối hợp, giữ liên lạc chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai Trung ương bám sát các hoạt động theo chỉ đạo của Ban để triển khai thực hiện. Tỉnh cũng đang tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động đưa người dân về nơi an toàn và có thể sử dụng biện pháp cưỡng chế để di dời người dân. Hiện toàn bộ tàu thuyền của ngư dân Phú Yên đã nắm thông tin về bão số 6 và đang chủ động di chuyển đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng phải ưu tiên đưa người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền; chủ động tối đa công tác phòng, chống bão số 6 và có biện pháp khắc phục ngay khi cơn bão đi qua.

Theo baochinhphu.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: