Công an các địa phương giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Đăng ngày: 03-12-2021 | Lượt xem: 1161
Đợt mưa lũ từ ngày 29-11 đến đầu tháng 12-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định đã khiến 2 người chết và 1 người mất tích, 2 người bị thương; thiệt hại tài sản ước tính khoảng 124 tỷ đồng. Ngay sau khi nước lũ rút, lực lượng Công an các địa phương bị ngập lụt ở tỉnh Bình Định tập trung giúp dân dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống.

Công an tỉnh Phú Yên đưa 3 người dân bị mắc kẹt ngoài khu vực sông Ba vào bờ an toàn.

CAH Tuy Phước sử dụng ca nô vận chuyển lương thực, thuốc men đến hỗ trợ cho người dân. Lực lượng Công an cơ sở cùng chính quyền địa phương và người dân một số địa phương huyện An Lão, Hoài Ân, thị xã Hoài Nhơn, An Nhơn… dọn dẹp bùn non, làm sạch vệ sinh môi trường để sớm ổn định cuộc sống. Riêng tại H. Tuy Phước, đến chiều 2-12 nước tiếp tục gây ngập lụt nhiều tuyến đường, vì vậy lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định và CAH Tuy Phước tiếp tục ứng trực phong tỏa các khu vực bị ngập sâu, không để người dân qua lại đồng thời tập kết các phương tiện để cứu nạn, cứu hộ kịp thời nếu có sự cố xảy ra. 

Tại tỉnh Phú Yên, tính đến 6 giờ 30 ngày 2-12, trên địa bàn tỉnh có 4 người chết  và 6 người mất tích khi sơ tán tránh bị nước lũ cuốn trôi. Có khoảng 2.965 nhà bị ngập nước, 4 nhà bị hư hỏng hoàn toàn. Nhiều tuyến đường tỉnh, huyện, xã bị ngập sâu, bị chia cắt tại một số vị trí ngầm, tràn, gây ách tắc giao thông… Với tinh thần cứu dân là trên hết, trong ngày 30-11 và sáng 1-12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Công an tỉnh, Cơ sở giáo dục bắt buộc A1, Ban chỉ huy PCTT-TKCN H. Tây Hòa và các địa phương đã huy động lực lượng, điều động phương tiện ca nô liên tục sơ tán 569 hộ dân với 1.007 nhân khẩu ở các xã Hòa Mỹ Tây, Sơn Thành Đông, thị trấn Phú Thứ, Hòa Phong đến nơi an toàn. Đặc biệt, trong chiều 1-12, lực lượng cứu hộ đã vượt lũ đưa 3 người nuôi gia súc ở xã Hòa Thành bị mắc kẹt ngoài khu vực sông Ba vào bờ an toàn.

Nguồn: cadn.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: