Đà Nẵng: CSCĐ hỗ trợ sơ tán người dân vùng lũ

Đăng ngày: 16-10-2023 | Lượt xem: 750
CSCĐ Trung bộ đã dầm mình trong mưa lũ, hỗ trợ sơ tán người dân vùng 'rốn lũ' tại Đà Nẵng.

Từ đêm qua đến sáng nay (14/10), tại thành phố Đà Nẵng, trời tiếp tục mưa to, có nơi mưa rất to khiến một số khu dân cư ngập sâu. Ngập nặng nhất là khu vực dân cư đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, nơi được xem là "rốn lũ" của Đà Nẵng. Khu vực này nước ngập diện rộng, có nơi sâu hơn 1m và nước dồn về nhanh khiến nhiều gia đình không kịp di tản.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - Bộ Công an, Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ (đóng tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã cử lực lượng đến hỗ trợ di dời người dân vùng trũng thấp thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đến nơi an toàn.

 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ nỗ lực giúp di dời người dân vùng

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ nỗ lực giúp di dời người dân vùng "rốn lũ" tại tổ 37, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Theo đó, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung Bộ cho biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ tại Đà Nẵng, nhất là tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, một trong những nơi bị ngập sâu nhất trong đợt mưa lũ lần này, trong sáng ngày 14/10, đơn vị đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ đến phường Hòa Khánh Nam, phối cùng các lực lượng địa phương hỗ trợ sơ tán hàng chục người dân, chủ yếu là người già và trẻ em vùng trũng thấp, ngập úng tại đường Mẹ Suốt, tổ 37, phường Hòa Khánh Nam đến nơi an toàn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tổ công tác của Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ đã trở về ứng trực tại đơn vị để chủ động phương án phòng, chống thiên tai, sẵn sàng tiếp tục lên đường hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, nhất là tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Phạm Trọng Tùng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/da-nang-cscd-ho-tro-so-tan-nguoi-dan-vung-lu-a631212.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: