Đồng Nai khắc phục hậu quả mưa lũ

Đăng ngày: 14-08-2019 | Lượt xem: 1059
Đợt mưa lũ vừa qua gây nhiều thiệt hại cho người dân huyện Định Quán và Tân Phú của tỉnh Đồng Nai. Hiện nay các cấp ủy, chính quyền đang tích cực lãnh đạo, chỉ đạo việc khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất của bà con.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai cho biết: đợt lũ vừa qua, huyện Tân Phú có 8 xã bị ngập, huyện Định Quán có 6 xã bị ngập; có 2 người chết (một trường hợp do bị nước cuốn trôi, 1 người do điện giật); 949 hộ dân đã phải di dời do ngập nước; trên 3,2 ngàn hécta đất nông nghiệp bị ngập. Thiệt hại nặng nhất là người dân nuôi cá trên sông Đồng Nai, có 71 bè, 532 vèo cá của 83 hộ dân với trên 5 ngàn tấn cá bị thiệt hại.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Đinh Quốc Thái chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Đinh Quốc Thái chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngay sau khi mưa lũ đi qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các huyện đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Ngày 13-8-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc tại huyện Định Quán. Ngoài các nội dung về tình hình kinh tế xã hội 7 tháng còn tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí Đinh Quốc Thái yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành chỉ đạo quyết liệt, nhanh chóng khắc phục các khó khăn, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, hỗ trợ người chăn nuôi khôi phục sản xuất.

Chính quyền hai huyện Định Quán và Tân Phú cùng với tích cực kiểm tra, thống kê thiệt hại đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý cây trồng bị ngập nước để khôi phục và phát triển sản xuất. Việc kiểm tra các điểm cung ứng vật tư nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến hay ép giá; đồng thời nghiên cứu các chính sách liên quan đến công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai...cũng được quan tâm, nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ đột xuất cho 98 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trong cơn lũ gồm: 52 hộ dân xã Ngọc Định, 42 hộ dân xã Thanh Sơn và 4 hộ dân tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán. Đây là những hộ bị thiệt hại nặng nề do mất bè và thiệt hại lớn về cá nuôi bè. Mỗi hộ gia đình được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 3 triệu đồng nhằm khắc phục một phần khó khăn trước mắt.

Theo tuyengiao.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: