Gấp rút triển khai ứng phó với bão số 6 trên các đảo của Trường Sa

Đăng ngày: 06-11-2019 | Lượt xem: 1010
Trưa 6/11, Vùng 4 Hải quân cho biết, bão số 6 cách đảo Song Tử Tây của huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 310 km về phía Bắc Đông Bắc. Công tác ứng phó với bão trên các đảo Trường Sa đang được gấp rút triển khai.
Chú thích ảnh
Tàu thuyền của ngư dân được sắp xếp neo đậu tránh trú bão số 6 ở âu tàu Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa. Ảnh: TTXVN phát

Tính đến 9 giờ ngày 6/11, đã có 114 tàu cá của các địa phương: Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi đang hoạt động trên vùng biển Trường Sa được hướng dẫn vào neo đậu tại âu tàu Song Tử Tây và Sinh Tồn. Chỉ huy các đảo này đã thành lập tổ công tác đến các tàu nắm bắt tình hình, hướng dẫn ngư dân neo trú, chằng buộc trang thiết bị, ngư cụ tránh va đập; hướng dẫn các kỹ thuật băng bó, sơ cấp cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Các y, bác sĩ của bệnh xá các đảo đã thăm khám, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho 33 lượt ngư dân. Các đảo đã chuẩn bị sẵn phương án di dời ngư dân lên khu vực an toàn, có thể lưu trú được dài ngày và tổ chức cho bộ đội luyện tập các phương án chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Chú thích ảnh
Ngư dân được cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian neo đậu tàu, tránh trú bão số 6 trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh: TTXVN phát

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết, lúc 10 giờ ngày 6/11, thời tiết trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa có gió mạnh, giật cấp 6, cấp 7. Trước đó, khi nhận được thông tin áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, UBND huyện đã phối hợp với các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa để chằng chống nhà cửa, duy trì lực lượng sẵn sàng chiến đấu, giúp các ngư dân đưa tàu vào tránh trú bão, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, bố trí nơi ngủ nghỉ sinh hoạt cho các ngư dân.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: