Giông lốc nhấn chìm tàu cá, 4 ngư dân may mắn thoát chết

Đăng ngày: 23-07-2019 | Lượt xem: 1042
Khi đang đánh bắt hải sản trên biển, một tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bất ngờ bị nhấn chìm do giông lốc. 4 ngư dân đi trên tàu đã may mắn được cứu sống.

Tối ngày 22.7, người thân và người dân địa phương tập trung ra cửa biển ngóng tin 4 ngư dân gặp nạn trên biển. Ảnh Phúc Ngư

Ngày 23.7, ông Nguyễn Hải Năm, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên và cho biết, chiều nay (23.7) lực lượng cứu hộ và các thuyền bạn sẽ ra biển để tìm cách trục vớt, đưa con tàu của ngư dân bị nạn vào bờ.
Theo ông Năm, khoảng 17 giờ ngày 22.7, anh Nguyễn Văn Cường (38 tuổi, ngụ tại xã Ngư Lộc, chủ tàu cá số hiệu TH-91204-TS, công suất 185 CV) cùng con trai mình là Nguyễn Văn Thảo, và 2 ngư dân khác (đều ngụ tại xã Ngư Lộc) ra biển đi khai thác hải sản, bằng nghề giã kéo.
Đến khoảng 19 giờ 45 phút cùng ngày, khi tàu đang đánh bắt hải sản ở khu vực phía đông nam đảo Nẹ (cách đảo khoảng 6 hải lý) thì bất ngờ giông lốc ầm ầm kéo đến.
Tối ngày 19.7, giông lốc cũng đã làm 230 ngôi nhà của người dân huyện Hậu Lộc bị hư hỏng. Ảnh Minh Hải
Do giông lốc mạnh, biển nổi sóng lớn, trong khi tàu đang thả lưới đánh bắt hải sản, nên tàu không kịp thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Vì vậy, tàu cá TH-91204-TS đã bị sóng đánh chìm. Cả 4 ngư dân trên tàu không còn cách nào khác đã ôm các vật nổi trôi tự do trên biển.
Khoảng 2 giờ sau khi giông lốc xảy ra, các tàu cá đi cùng đoàn đã phát hiện 4 ngư dân gặp nạn đang trôi dạt trên biển, nên đã cứu vớt đưa vào bờ an toàn.
Ông Nguyễn Văn Cường, chủ tàu cá bị nạn cho biết, do giông lốc mạnh và kéo đến bất ngờ, nên tàu của ông không kịp thoát ra khỏi vùng gió lốc. Ông Cường và các thuyền viên may mắn thoát chết, nhưng con tàu và tài sản trên tàu bị chìm, hư hỏng, ước thiệt hại khoảng hơn 500 triệu đồng.
Trước đó, tối ngày 19.7, giông lốc cũng đã xảy ra trên địa bàn nhiều xã của huyện Hậu Lộc, làm 1 người bị thương, 230 căn nhà của người dân huyện Hậu Lộc bị hư hỏng.
Theo thanhnien.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: