Hà Nội phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời tu bổ, gia cố, nâng cấp hệ thống đê điều

Đăng ngày: 28-07-2021 | Lượt xem: 1366
Là một trong những địa phương có hệ thống đê lớn nhất cả nước, hệ thống đê điều của Hà Nội đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng, chống lũ lụt, bảo vệ Thủ đô.

Trong nhiều năm qua, hệ thống đê của Hà Nội, trong đó có tuyến đê sông Hồng không được thử thách qua các trận lũ lớn, do đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố khi lũ lớn.

 

Nguồn minh họa. Ảnh: Internet

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhất là TP Hà Nội tuyệt đối không được chủ quan, luôn đề cao cảnh giác, thường xuyên kiểm tra, kịp thời tu bổ, gia cố, nâng cấp hệ thống đê điều (trong đó có các đập, cống lớn trong hệ thống), nhất là tuyến đê cấp đặc biệt, các trọng điểm xung yếu, chuẩn bị tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có lũ lớn xảy ra. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ an toàn hệ thống đê điều theo quy định của pháp luật.
UBND TP Hà Nội và các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xung yếu đang triển khai đầu tư, đồng thời rà soát các trọng điểm xung yếu chưa được gia cố, tu bổ, chủ động xây dựng phương án bảo vệ trọng điểm trong mùa mưa lũ theo quy định, sẵn sàng vật tư, thiết bị và nhân lực để chủ động bảo vệ, tránh xảy ra sự cố mất an toàn.
Tiếp tục bổ sung, hiện đại hóa trang thiết bị, nâng cao năng lực giám sát, dự báo thiên tai, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đội ngũ làm công tác phòng chống thiên tai. Chủ động sử dụng ngân sách của địa phương để đầu tư nâng cấp, củng cố hệ thống đê điều trên địa bàn, từng bước xử lý dứt điểm các trọng điểm xung yếu trên toàn hệ thống đê.

Theo Kinh tế đô thị

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: