Khánh thành công trình phòng tránh thiên tai ở Thừa Thiên Huế

Đăng ngày: 16-12-2019 | Lượt xem: 1039
Công trình có mức đầu tư 5 tỷ đồng. Trong điều kiện bình thường, công trình sẽ phục vụ việc dạy và học của nhà trường, trong trường hợp xảy ra thiên tai, bão lũ thì sẽ là nơi tránh trú cho người dân địa phương.

Ngày 16/12, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái (thôn Tây Hoàng, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Cắt băng khánh thành công trình phòng tránh thiên tai

Công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư, có giá trị xây dựng 5 tỷ đồng, trong đó Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai đã vận động Quỹ hỗ trợ Chubb của Tập đoàn bảo hiểm Chubblife tài trợ 2,5 tỷ, còn lại là nguồn vốn đối ứng của địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Công trình có dãy phòng học 2 tầng vững chắc, gồm 6 phòng học và phòng chức năng, bếp, kho, khu vệ sinh khép kín, hệ thống sân vườn nội bộ... Trong điều kiện bình thường, công trình sẽ phục vụ việc dạy và học của nhà trường, giải quyết tình trạng quá tải học sinh, trong trường hợp xảy ra thiên tai bão, lũ thì sẽ là nơi tránh trú cho người dân địa phương.

Công trình 2 tầng, có vốn đầu tư 5 tỷ đồng

Cũng tại buổi lể, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubblife) đã tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh nghèo hiếu học và trang bị kệ sách, sách tham khảo cho thư viện nhà trường.

Cùng ngày, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai cũng đã tiến hành khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng công trình hồ bơi và nhà vòm bảo vệ cho Trường tiểu học Quảng Thành (huyện Quảng Điền). Đây là công trình hồ bơi trong tổng số 36 hồ bơi được Quỹ QPT vận động Quỹ Thiện Tâm, tập đoàn Vin Group xây dựng trên cả nước trong năm 2019.

Công trình được xây dựng với tổng kinh phí dự toán 863 triệu đồng. Các thông số kỹ thuật của bể bơi đáp ứng nội dung chương trình giảng dạy bơi trong nhà trường. Bể bơi được xây dựng nhà vòm bảo vệ kiên cố, tránh tác động của thời tiết và tăng thời gian sử dụng công trình.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tiền thân là Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai Miền Trung, thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2009. Đây là tổ chức phi chính phủ, nhằm mục đích vận động cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các địa phương trong cả nước chủ động phòng tránh thiên tai, giảm thiểu và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và tài trợ cho các chương trình, các đề án nhằm mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện khác.

10 năm qua, Quỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với gần 300 tỷ đồng. Tất cả các khoản tài trợ đã được Quỹ tiếp nhận và triển khai thực hiện với sự minh bạch, kịp thời, đúng địa chỉ.

Hàng chục chương trình như: Xây dựng gần 100 nhà cộng đồng tránh lũ; trồng hơn 100ha rừng ngập mặn; xây dựng đội xung kích và tập huấn phòng tránh thiên tai; xây dựng bể bơi chống đuối nước cho học sinh, hỗ trợ các hộ phụ nữ nghèo vay vốn để thực hiện khắc phục thiên tai... đã được Quỹ triển khai, thực hiện.

Ngôi trường ngoài tạo điều kiện cho việc dạy và học, đồng thời sẽ là nơi phòng tránh thiên tai

Riêng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay Quỹ đã hỗ trợ các địa phương xây dựng được 6 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai kết hợp làm nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học.

Thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thực hiện dự án cho phụ nữ nghèo vùng lũ vay vốn phát triển sinh kế 100 triệu đồng, hỗ trợ trang thiết bị cho các trường học 365 triệu đồng, hỗ trợ xây 2 nhà vòm và bể bơi trị giá 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ cho đội dân quân xung kích cứu hộ, cứu nạn 20 chiếc thuyền trị giá 220 triệu đồng, xây dựng 5 trạm đo mưa tự động cảnh báo lũ sớm....

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: