Luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa bão

Đăng ngày: 05-07-2019 | Lượt xem: 1028
Nhận định được tình hình bão số 2 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, thành phố ven biển, các đơn vị BĐBP đứng chân trên địa bàn đã nhanh chóng triển khai công tác phòng, chống bão, sát cánh cùng nhân dân trong mọi tình huống, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra.
pv4y_1a
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đồ Sơn, BĐBP Hải Phòng giúp bà con ngư dân trên địa bàn neo đậu tàu thuyền vào nơi trú, tránh bão an toàn tại cảng cá Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Ảnh: Quang Long

Đại tá Phạm Xuân Diệu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP cho biết, để ứng phó bão số 2, các đơn vị đã duy trì trực 6.124 cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện và tiếp tục ứng trực phòng chống, khắc phục hậu quả của bão. Trước đó, để chuẩn bị tốt công tác phòng chống cơn bão số 2, các đơn vị BĐBP đã phối hợp với chính quyền các địa phương ven biển thông báo, hướng dẫn cho 56.714 phương tiện với 231.113 người, 484 tàu du lịch, 344 tàu vận tải biết hướng di chuyển của bão để tránh trú an toàn.

Tại Nam Định, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ trì, phối hợp với UBND các huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Theo thống kê, tỉnh Nam Định có trên 2.100 tàu thuyền với trên 5.720 lao động. Ở khu vực ven biển, Nam Định có trên 1.000 lều, chòi nuôi ngao với trên 1.300 ngư dân. Đến chiều 3-7, tất cả ngư dân đã nhận được thông tin về cơn bão và chủ động di chuyển vào bờ tránh trú an toàn. 

Tại Quảng Ninh, từ 11 giờ, ngày 3-7, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã ngừng cấp phép cho các tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo do ảnh hưởng của cơn bão số 2.

Riêng tại huyện đảo Cô Tô đã dừng cấp phép từ sáng 3-7. Trên đảo đang còn khoảng 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ninh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin; kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm, kịp thời ứng cứu ngư dân khi cần thiết.

Các đơn vị BĐBP Quảng Ninh đã kêu gọi 8.045 phương tiện/ 15.598 thuyền viên vào tránh trú bão. Cùng với việc kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão, đơn vị còn chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao ý thức phòng tránh bão, không chủ quan, xem thường; kiên quyết ngăn chặn, không cho các phương tiện ra khơi nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Tại Hải Phòng, để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng, chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”, cắt cử quân số thường trực 24/24 giờ; làm tốt công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân neo chằng các phương tiện để hạn chế thấp nhất thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền. Ngoài ra, đơn vị duy trì trực 100% quân số, thành lập 7 tổ công tác xuống địa bàn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn cùng chính quyền địa phương nắm tình hình, triển khai các biện pháp phòng, chống bão, khắc phục hậu quả do bão gây ra.

2el6_5b
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Lân, BĐBP Thái Bình kêu gọi giúp đỡ ngư dân neo đậu tàu thuyền tránh trú bão. Ảnh: Hợp Khánh

Thiếu tá Đỗ Ngọc Hải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đồ Sơn cho biết, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng và công điện khẩn của UBND thành phố Hải Phòng về việc phòng chống cơn bão số 2, đơn vị đã huy động 100% quân số trực sẵn sàng chiến đấu để ứng phó với bão. Rạng sáng ngày 4-7, ngay sau khi cơn bão đổ bộ vào đất liền, chỉ huy Đồn Biên phòng Đồ Sơn đã cắt cử cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác đến các địa điểm neo đậu tàu thuyền, các khu chăn nuôi thủy sản của bà con trên địa bàn để kiểm tra, thăm hỏi tình hình, giúp đỡ bà con tìm cách khắc phục hậu quả của cơn bão số 2. 

Tại Thanh Hóa, để thực hiện tốt công tác phòng, chống bão số 2, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã vận động, kêu gọi hơn 7.000 tàu thuyền của các địa phương ven biển vào nơi trú ẩn an toàn. Tại Ninh Bình, tại các xã ven biển Cồn Thoi, Kim Đông, Kim Tân... có hơn 300 người dân sống và nuôi trồng thủy hải sản trên bãi bồi cũng đã được thông báo để di chuyển vào bờ an toàn.

Theo bienphong.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: