Nhật Bản nỗ lực giải cứu 262 người mắc kẹt trên núi do mưa lớn

Đăng ngày: 20-05-2019 | Lượt xem: 913
Lực lượng cứu hộ Nhật Bản đang khẩn trương giải cứu an toàn những người leo núi bị mắc kẹt trên đảo Yakushima, tỉnh Kagoshima, phía Tây Nam nước này do mưa lớn.

Nhiều con đường trên đảo Yakushima bị tê liệt vì mưa lớn

Chính quyền địa phương cho biết, lượng mưa đo được khoảng 120mm/h đã trút xuống đảo Yakushima vào chiều 18-5 đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập lụt, kéo theo lở đất. Ít nhất 10 xe buýt và nhiều ô tô khác chở những người leo núi bị mắc kẹt đã an toàn. Các đội cứu hộ đã không thể trợ giúp kịp thời do thời tiết xấu, mưa quá lớn. Toàn bộ 262 người leo núi bị mắc kẹt đã an toàn, hầu hết mọi người đều thấy ổn, chỉ có một số người cảm thấy không được khỏe sau khi bị mắc kẹt vì mưa quá lớn. 

Tỉnh trưởng tỉnh Kagoshima Satoshi Mitazono đã yêu cầu lực lượng cứu hộ phải khẩn trương tìm mọi biện pháp cứu hộ hoặc hỗ trợ để giải cứu những người leo núi. Trong khi đó, đội cứu hộ cũng đã lên kế hoạch điều động thêm cả máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm những người mắc kẹt khi thời tiết ngớt mưa. Được biết, đảo Yakushima là địa điểm thu hút nhiều người leo núi. Đảo này nổi tiếng với cây tuyết tùng Jomon có tuổi đời hàng nghìn năm và ngọn núi Miyanoura, cao 1.936m so với mực nước biển, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới.

Theo anninhthudo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: