Niềm vui có nhà mới của bà con vùng thiên tai Quảng Ngãi

Đăng ngày: 02-02-2021 | Lượt xem: 1317
Tết này, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bão, lũ ở tỉnh Quảng Ngãi kịp đón xuân sum vầy trong những căn nhà mới khang trang, kiên cố.

Với người dân ở vùng thiên tai của tỉnh Quảng Ngãi, đây là một mùa xuân ấm, áp sẻ chia của đồng bào mọi miền Tổ quốc, giúp họ vượt qua khó khăn.

Nhiều hộ dân vùng thiên tai Quảng Ngãi kịp đón Tết trong ngôi nhà mới vững chãi.

Những ngày cận Tết, bà Đoàn Thị Mai ở thôn Tình Phú Bắc, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi mừng vui khi cả gia đình sum vầy trong ngôi nhà mới. Cơn bão số 9 hồi cuối tháng 10 năm ngoái quét qua kéo sập ngôi nhà nhỏ của gia đình.

Gia đình thuộc diện khó khăn, nhà cửa không còn, mấy tháng trời cả nhà bà Mai tá túc nhà người quen và nhờ bà con xóm giềng cưu mang, đùm bọc. Sau bão, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị kịp thời hỗ trợ gia đình bà Mai dựng lại căn nhà mới kiên cố.

Chuẩn bị đón Tết trong căn nhà mới ấm cúng, bà Đoàn Thị Mai vui sướng: “Thiên tai, bão tố nặng quá, đặc biệt là bão số 9 làm nhà tôi sập hết. Do hoàn cảnh khó khăn, tiền bạc thiếu thốn nên thời gian dài gia đình chưa xây dựng lại được. Đến hôm nay, tôi quá mừng”.

UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi bàn giao Nhà Đại Đoàn kết cho các hộ dân.

 Hưởng ứng vận động của UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ hơn 200 trường hợp có nhà bị sập, nhà tạm bợ, dột nát. Ông Vũ Văn Trịnh, Công ty TNHH Cơ khí Công nghiệp Sài Gòn cho biết, khi biết nhiều gia đình nghèo ở quê hương chưa có điều kiện dựng lại nhà sau bão lũ, ông và những người con Quảng Ngãi xa quê đã vận động, quyên góp hỗ trợ hàng ngàn mét vuông tôn và xà gồ giúp bà con lợp lại nhà kịp đón Tết.

“Xuất phát từ tấm lòng của người con Quảng Ngãi, tôi cũng là người quê Nghĩa Hành đi xa lập nghiệp. Khi thấy quê hương mình còn nhiều hoàn cảnh chưa được hỗ trợ, tôi kêu gọi tất cả cộng đồng anh em cơ khí và những mạnh thường quân khác chung tay góp một phần nhỏ bé của mình hỗ trợ quê hương”, ông Trịnh nói.

Tết này nhiều hộ nghèo vùng thiên tai Quảng Ngãi vui mừng đón Tết trong căn nhà mới.

Những ngày cuối tháng Chạp, với sự hỗ trợ của Quỹ Khí hậu xanh (GCF), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), tỉnh Quảng Ngãi khánh thành và bàn giao 200 ngôi nhà an toàn chống bão, lũ cho người dân nghèo và dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu ở huyện Bình Sơn.

Chương trình này nhằm xây hơn 680 căn nhà phòng, chống bão lụt hỗ trợ hộ khó khăn ở các huyện Mộ Đức, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà sập, hư hỏng kịp dọn về đón Tết ấm áp trong những ngôi nhà mới vững chãi.

“UNDP và Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn gia cố, chằng chống nhà cửa cho bà con tốt hơn, khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 9 vừa qua gây ra. Chúng tôi giúp bà con có được nhà cửa chống chịu được bão, lụt. Quan trọng nhất là cùng với bà con sửa sang lại nhà cửa khang trang, sạch đẹp để chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu”, ông Hiệp cho biết./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: