Sạt lở trên quốc lộ 4H chia cắt giao thông tạm thời từ tỉnh Lai Châu đi Điện Biên

Đăng ngày: 09-08-2021 | Lượt xem: 1161
Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu: Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 8/8, tại km 196+50, quốc lộ 4H, thuộc địa bàn bản Gia Tè, xã Mù Cả, huyện Mường Tè (Lai Châu) xảy ra sạt lở taluy dương, gây chia cắt giao thông từ tỉnh Lai Châu đi tỉnh Điện Biên. Dự kiến 18 giờ cùng ngày khu vực này sẽ thông xe tạm thời.

Công ty Cổ phần bảo trì đường bộ 1 Lai Châu, đơn vị quản lý tuyến đường huy động máy xúc san gạt đất đá nhằm thông xe trong ngày 8/8. Ảnh: TTXVN phát

Tại hiện trường sạt lở, cả một sườn núi sạt trượt xuống vùi lấp gần 100 m quốc lộ 4H và đang được đơn vị thi công tập trung khắc phục. Rất may tại khu vực sạt lở không có nhà dân sinh sống, thời điểm sạt lở không có người và phương tiện lưu thông nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Ông Hoàng Tiến Quý, Giám đốc Công ty Cổ phần bảo trì đường bộ 1 Lai Châu, đơn vị quản lý tuyến đường cho hay: Nguyên nhân dẫn đến sạt lở là do nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa vừa đến mưa to, nước đã ngấm no trong đất, làm phá vỡ kết cấu đất, đá dẫn đến sạt lở. Hiện đơn vị thi công đang tập trung máy móc, phương tiện và nhân lực để khắc phục. Tuy nhiên, do địa hình điểm sạt lở phức tạp, quá trình thi công đất, đá vẫn tiếp tục rơi, để đảm bảo an toàn đơn vị đã thay đổi biện pháp thi công là vận chuyển máy xích vào và sẽ tiến hành làm gọn từ trên xuống, vì vậy sẽ mất nhiều thời gian để thông đường. Dự kiến đến 18 giờ cùng ngày sẽ thông xe tạm thời, sau đó sẽ tiến hành xử lý san gạt đất đá triệt để nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Theo Đài khí tượng thủy văn Lai Châu, hiện nay tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục có mưa. Đặc biệt, trong 1 - 2 ngày tới trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to xuất hiện trên diện rộng tại một số địa phương như huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Phong Thổ, Tân Uyên. Việc mưa kéo dài có khả năng cao dẫn đến nguy cơ xảy ra sạt lở taluy dương và đá rơi trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Vì vậy, người dân và phương tiện khi lưu thông cần quan sát kỹ để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: