Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên khu vực các tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh

Đăng ngày: 04-07-2024 | Lượt xem: 206
Trong 6 giờ qua (từ 02 giờ đến 08 giờ ngày 04/7), khu vực các tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Thượng Sơn 81mm, Cao Bồ 72.6mm (Hà Giang); Phình Hồ 46.6mm (Quảng Ninh);...

Cảnh báo mưa trong thời gian tiếp theo: Trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Cảnh báo nguy cơ: Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

- Hà Giang: Bắc Mê, Bắc Quang, Hà Giang, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Quản Bạ, Quang Bình, Vị Xuyên, Xín Mần, Yên Minh , Đồng Văn.

- Quảng Ninh: TP. Móng Cái , Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Vân Đồn, Tiên Yên, TP. Hạ Long.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Cảnh báo tác động của lũ quét: Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Hà Giang (Ảnh minh họa).

Dự báo mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Ngày 4/7, trên khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo: Ngày và đêm 04/7, khu vực Bắc, Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.0m. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: