Chi hội Nhà báo Tạp chí Khí tượng Thủy văn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2023

Đăng ngày: 28-10-2020 | Lượt xem: 1866
Thực hiện quy định của Điều lệ Hội và triển khai theo Hướng dẫn số 177 HD/HNBVN, ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức đại hội các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kì 2020 – 2025. Sáng ngày 28/10/2020, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Khí tượng Thủy văn (KTTV) tổ chức Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Khí tượng Thủy văn nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Tạp chí Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) xuất bản số đầu tiên vào ngày 20/04/1956, trước đây là Nội san Khí tượng Thuỷ văn. Tạp chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí số 225/GP-BTTTT ngày 08 tháng 6 năm 2015. 

Cùng với sự phát triển sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, Tạp chí KTTV trong suốt 60 năm qua không ngừng đổi mới và phát triển một cách toàn diện về hình thức và nội dung cũng như chất lượng. Tạp chí đã làm cầu nối thông tin giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, các đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực KTTV, biến đổi khí hậu và môi trường với nhau, góp phần tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng tạo thêm mối gắn kết giúp cho ngành KTTV Việt Nam ngày càng phát triển.

Quyền Tổng Biên tập, Tạp chí KTTV, ông Bạch Quang Dũng phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020- 2023. Quyền Tổng Biên tập, Tạp chí KTTV, ông Bạch Quang Dũng cho biết trong nhiệm kỳ qua, chi hội Tạp chí KTTV đã khắc phục mọi khó khăn, bám sát chức năng nhiệm vụ của một tờ Tạp chí chuyên ngành, nắm vững và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của cấp trên, đã hoàn thành mọi nhiệm vụ; Đội ngũ hội viên Chi hội Tạp chí KTTV đều có lập trường tư tưởng vững vàng, có tâm huyết đối với nghề. Chi hội đã đoàn kết, đồng thuận, xây dựng và phát triển tờ Tạp chí ngày càng được đánh giá cao về chất lượng nội dung cũng như hình thức; Hoàn thành thủ tục cấp, đổi thẻ nhà báo cho 3 nhà báo (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay đang làm thủ tục cấp mới thẻ hội viên cho 3/3 Hội viên; Thường xuyên bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam để tổ chức những chương trình phù hợp với hoạt động chuyên môn của cơ quan; Việc tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ cho Hội viên đã được lãnh đạo quan tâm.

Bên cạnh những mặt công tác đạt được nêu trên trong nhiệm kỳ qua, mặc dù đã được chính quyền cơ quan thường xuyên ủng hộ nhưng một số hoạt động được Chi hội triển khai chưa thực sự nổi bật do điều kiện Hội viên còn ít; Cán bộ trong Ban thư ký Chi hội hoạt động dưới hình kiêm nhiệm, nên nghiệp vụ và tổ chức hoạt động còn chưa đạt hiệu quả như mong muốn đề ra.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã phát biểu ý kiến đóng góp cho hoạt động của Chi hội và Tạp chí Khí tượng Thủy văn: Đẩy mạnh hoạt động của Tạp chí trong thời gian tới, mở rộng đối tượng, chuyên gia, cộng tác viên. Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho các cán bộ báo chí và công tác viên.

Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Khí tượng Thủy văn  nhiệm kỳ 2020-2023

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Khí tượng Thủy văn  nhiệm kỳ 2020-2023 gồm 02 đồng chí là những hội viên tiêu biểu, có năng lực, phẩm chất, nhiệt tình trong công tác Hội.

Bài và ảnh: Mỹ Linh

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: