Đại hội Chi bộ cơ sở Đài Khí tượng Cao không lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đăng ngày: 21-05-2020 | Lượt xem: 4788
Sáng này 20/5 tại Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 984-KH/ĐU ngày 08 tháng 11 năm 2019 của Đảng ủy Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Tổng cục và Đại hội Đảng bộ Tổng cục KTTV nhiệm kỳ 2020-2025. Được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục, Chi bộ Đài Khí tượng Cao không (KTCK) tổ chức Đại hội Chi bộ cơ sở Đài KTCK lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội vinh dự được đón tiếp Đ/c Lê Hồng Phong, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục KTTV tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Đ/c Lê Hồng Phong, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục KTTV

dự và chỉ đạo Đại hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Đại hội Chi bộ Đài KTCK nhiệm kỳ 2015-2020 xác định mục tiêu và phương hướng chung là:“Phát huy sức mạnh đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và vai trò hạt nhân chính trị của Chi bộ, nâng cao vai trò tiền phong gương mẫu của mỗi đảng viên; đảm bảo sự thống nhất cao trong chỉ đạo giữa Chi ủy và Lãnh đạo Đài; xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tăng cường chỉ đạo để hoàn thiện và đảm bảo sự hoạt động ổn định của hệ thống mạng lưới các trạm KTCK, đáp ứng nhu cầu điều tra cơ bản, phục vụ công tác dự báo thời tiết, cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm”.

Đồng chí Nguyễn Vinh Thư, Bí thư Chi bộ đọc Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 và

Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025

Trên cơ sở các chỉ tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đã quyết nghị, kết quả mà Chi bộ Đài KTCK đã phấn đấu thực hiện cụ thể như sau:

Chi bộ đã đạt 95.83% (chỉ tiêu 95%) đảng viên hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chưa đạt chỉ tiêu Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh (đạt 2/5 năm; chỉ tiêu là 3/5 năm) của nhiệm kỳ. Đạt chỉ tiêu hàng năm có ít nhất 01 đến 02 đảng viên được khen thưởng các cấp.

Hoàn thành chỉ tiêu về hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo cấp Đài và cấp phòng theo đúng quy định về công tác cán bộ, đảm bảo công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Hoàn thành chỉ tiêu về đảm bảo sự hoạt động ổn định của mạng lưới trạm KTCK, không để xảy ra ngừng quan trắc do nguyên nhân chủ quan (các trường hợp xảy ra sự cố đều là những tình huống khách quan, ví dụ ngừng quan trắc TKVT do sự cố GPS toàn cầu,…). Vượt mức chỉ tiêu về chất lượng điều tra cơ bản trên toàn mạng lưới (trung bình đạt 96,8 điểm; chỉ tiêu chung bình 94,0 điểm); Đạt chỉ tiêu phấn đấu trên 90% các hiện tượng thời tiết nguy hiểm (đặc biệt là bão và áp thấp nhiệt đới) được quan trắc kịp thời cung cấp số liệu cho dự báo. 

Hoàn thành chỉ tiêu về việc thực hiện các dự án theo sự phân công của Tổng cục theo đúng tiến độ và chất lượng kỹ thuật.

Vượt chỉ tiêu kết nạp với 09 đảng viên mới (chỉ tiêu 08 đảng viên mới). Hoàn thành chỉ tiêu giúp đỡ 04 đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức.

Thực hiện tốt việc chỉ đạo các đoàn thể hoạt động đảm bảo đúng quy định, tạo nên sự đồng thuận của các tổ chức chính trị xã hội, nhằm vận động toàn thể cán bộ đảng viên và người lao động tham gia tích cực và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong thời gian cuối nhiệm kỳ, đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ thông qua các hoạt động dịch vụ được cải thiện, các hoạt động chung tạo nên không khí vui tươi lành mạnh trong đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chỉ đạo các tổ chức chính trị, xã hội hoạt động hiệu quả và đúng quy chế. Trong nhiệm kỳ đã chỉ đạo tổ chức Đoàn Thanh niên, công đoàn tổ chức Đại hội và bầu được đội ngũ Ban chấp hành đủ tiêu chuẩn và đáp ứng được yêu cầu trong thời kỳ mới.

Chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và các nhiệm vụ của Đảng để vận động các cán bộ đảng viên phấn đấu tích cực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao; có sự thống nhất và đồng thuận cao trong mọi hoạt động chỉ đạo và điều hành giữa cấp ủy và chính quyền trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy cao độ tinh thần dân chủ ở cơ sở, mọi đảng viên đều được góp ý cho nghị quyết và tham gia trực tiếp thực hiện Nghị quyết. Hầu hết các Nghị quyết đều được thực hiện triệt để. Các đảng viên trong Chi bộ tích cực tham gia  phong trào “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đề ra chương trình làm việc cho bản thân để làm việc có hiệu quả hơn, không vi phạm về tư cách đạo đức của người cán bộ đảng viên, những điều đảng viên không được làm cũng như quy tắc ứng xử của cán bộ công chức.

Trên cơ sở thành tựu, kết quả Chi bộ đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn và những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ Đài KTCK đưa ra mục tiêu tổng quát của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 là: “Tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ mà cấp ủy là hạt nhân, nâng cao vai trò tiền phong gương mẫu của mỗi đảng viên; đảm bảo sự thống nhất cao trong chỉ đạo giữa Chi ủy và Lãnh đạo Đài; xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tăng cường chỉ đạo để từng bước mở rộng, hoàn thiện và hiện đại hóa đảm bảo sự hoạt động ổn định, liên tục, chính xác của hệ thống mạng lưới các trạm KTCK, đáp ứng công tác điều tra cơ bản; nâng cao năng lực cán bộ, phát huy trí tuệ tập thể để khai thác, phát triển các sản phẩm hữu ích, có chất lượng cao phục vụ tốt công tác dự báo, cảnh báo KTTV, đặc biệt là các hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Chủ động tìm kiếm mở rộng hoạt động dịch vụ KTTV; từng bước nâng cao đời sống cán bộ, viên chức ổn định tư tưởng, yên tâm, gắn bó với đơn vị ”.

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Lê Hồng Phong thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, viên chức và người lao động Đài KTCK đạt được trong nhiệm kỳ qua. Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội đã cho thấy trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Đài KTCK làm tốt 2 nhiệm vụ quan trọng, có tính tiêu biểu thể hiện sự lãnh đạo của Đảng đối với Đài, đó là công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đon vị, song song với đó là làm tốt công tác xây dựng Đảng góp phần giảm nhẹ thiên tai, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Đại hội Chi bộ Đài Khí tượng cao không lần thứ VI này được đặt trước những nhiệm vụ hết sức quan trọng cần giải quyết, đó là: Đại hội đánh giá tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phưong hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; bầu Ban Chấp hành Chi bộ khoá mới và bầu Đoàn đại biếu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng cục KTTV; đồng thời Đại hội cũng cần dành thời gian thích đáng để tập trung thảo luận, góp ý cho dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu của Đảng bộ Tổng cục KTTV sắp tới và văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng như vậy, Đ/c Lê Hồng Phong mong rằng với tinh thần trách nhiệm trước Đảng các đ/c đảng viên trong Chi bộ tập trung nghiên cứu, thảo luận, quyết định chính xác và đúng đắn những vấn đề đặt ra tại đại hội lần này, sáng suốt lựa chọn, bầu các đồng chí vào Chi ủy khóa mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 (đúng cơ cấu về độ tuổi, giới tính và đủ số lượng) tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ năng lực và trí tuệ để cụ thể hoá, đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Phát huy trí tuệ tập thể, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan để rút ra các bài học kinh nghiệm từ thực tiễn công tác để phát huy các mặt mạnh, khắc phục những tồn tại, yếu kém, trên cơ sở đó xây dựng những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã thực hiện các nội dung theo quy trình của kế hoạch tổ chức Đại hội, làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến tích cực các nội dung của Đại hội và quyết nghị: Tán thành và nhất trí thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban Chi ủy Đài KTCK nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025; Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ khoá mới và bầu Đoàn đại biếu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng cục KTTV.

Đ/c Lê Hồng Phong tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng

BCH Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025

 

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: