Đại hội Chi ủy chi bộ Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng ngày: 02-06-2020 | Lượt xem: 2091
Thực hiện kế hoạch và chỉ đạo của Trung ương về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chiều ngày 1/6, tại Hà Nội, Chi ủy chi bộ Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn (KTTV) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Lê Hồng Phong, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025

Báo cáo tại Đại hội, Chi ủy chi bộ Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV đã đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Chi bộ Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thủy văn (KTTV) hiện có 13 đảng viên (13 đảng viên chính thức). Tỷ lệ đảng viên chiếm gần 50% tổng số viên chức và người lao động trong đơn vị; 100% đảng viên trong Chi bộ có trình độ đại học (02 Tiến sĩ, 5 Thạc sĩ), 04 đảng viên trình độ lý luận chính trị cao cấp. Chi ủy chi bộ có 3 đồng chí gồm: Bí thư, Phó Bí thư và Chi ủy viên.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo và Đảng ủy Tổng cục KTTV, tập thể Chi uỷ và toàn thể đảng viên Chi bộ luôn đoàn kết, nhất trí, vượt mọi khó khăn để xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và đạt 100% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Cấp ủy Chi bộ Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trên các mặt công tác; đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể lãnh đạo đơn vị hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, các chỉ tiêu nghị quyết chi bộ đề ra; coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát triển đảng và đào tạo đội ngũ viên chức, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Cùng tại Đại hội, các đại biểu đã cùng nhau Thảo luận và đóng góp ý kiến dự thảo Báo cáo của Chi bộ; Chương trình hành động của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025; Thảo luận Báo cáo chính trị của Đảng bộ Tổng cục KTTV; Thảo luận báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội và biểu dương các thành tích chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV có chức năng nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ trong quan trắc điều tra khảo sát, dự báo KTTV, thực hiện các hoạt động về dịch vụ KTTV. Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ đã bám sát Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên đoàn kết thống nhất, tăng cường sự phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo đơn vị phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ông đề nghị đơn vị bám sát vào nội dung hướng dẫn của Trung ương và của Đảng uỷ cấp trên về “Hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp” để sáng suốt lựa chọn các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ năng lực và trí tuệ.

Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Bài và ảnh: Mỹ Linh

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: